Cố mua ô tô chơi Tết hay tạm thuê xe tự lái dịp cuối năm?

Thời điểm cuối năm, nhiều gia đình quyết định mua xe với tâm lý có nhiều chương trình khuyến mại, một số khác lại chọn thuê xe tự lái.

Cận Tết, doanh nghiệp ô tô ‘đua’ giảm giá

Nhiều mẫu ô tô giảm giá 'khủng' dịp cuối năm - Ảnh nh họa

Mỗi dịp cuối năm, các hãng ô tô lại có những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe.

Theo Vietnamnet, dịp cận Tết Nguyên đán 2020, Toyota Innova 2.0E  MT giảm khủng đến 100 triệu đồng. Ưu đãi này khiến giá xe hiện xuống chỉ còn 671 triệu đồng, hấp dẫn chưa từng có.

Cùng với Innova, mẫu xe hot Toyota Vios cũng giảm khá mạnh lên tới 40 triệu đồng đợt này. Cụ thể, tại một số đại lý Vios phiên bản 2019 tại đây phiên bản E MT đang bán giá 450 triệu đồng (thấp hơn 40 triệu đồng so với giá đề xuất), bản E CVT bán giá 500 triệu đồng (thấp hơn 40 triệu đồng so với giá đề xuất).

Trong bối cạnh toàn thị trường xe đều giảm giá, để tăng sức cạnh tranh, mẫu xe ít khi giảm giá như Hyundai SantaFe lần này cũng được các đại lý giảm giá 50 triệu đồng cho phiên bản dầu đặc biệt.

Trong tháng 1/2020, Volkswagen cũng thông báo ưu đãi khủng cho mẫu xe Volkswagen Tiguan Allspace phiên bản tiêu chuẩn từ nay đến hết ngày 21/1, khách hàng sẽ được hỗ trợ 100% phí trước bạ lên tới 210 triệu đồng.

Có thể nói, việc nhiều xe hot giảm sâu như vậy tạo cơ  hội lớn cho người tiêu dùng trong dịp mua sắm  cuối năm nay.

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ‘cháy’ hàng 

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái đang ‘cháy’ hàng dịp cận Tết

Theo Thời báo tài chính, giá thuê ô tô tự lái dịp Tết Canh Tý năm 2020 đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với ngày thường, nhưng số lượng người thuê vẫn rất đông. Tính tới thời điểm hiện tại, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ cho thuê ô tô tự lái đã “chốt” sổ do lượng xe cho thuê đã hết.

Tại các điểm cho thuê xe tự lái ở Hà Nội như: phố Trần Khát Chân, Tây Sơn, La Thành, Lê Văn Lương, Đội Cấn,… giá thuê đã tăng từ 30% - 65% so với ngày thường. 

Những ngày bình thường, giá thuê xe 4 chỗ dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/ngày, xe 7 chỗ có giá từ 500.000 - 1,2 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, giá thuê những ngày tết tăng cao, giá thuê xe bắt đầu tính từ 800.000 đồng một ngày/xe 4 chỗ; xe 7 chỗ có giá từ 1,2 triệu đồng/ngày. Nếu là những dòng xe hiện đại, xe đời mới hoặc giá thuê xe sẽ từ 1,5 triệu đồng/ngày, song phần lớn người dùng chỉ có nhu cầu thuê xe ở khoảng giá 600.000 đồng đến 1 triệu đồng một ngày.

Có thể nói, với việc nhiều hãng ô tô giảm giá sâu dịp cuối năm, cộng giá thuê xe tăng cao như hiện tại, chưa kể các chi phí khác, lựa chọn hình thức mua xe trước Tết là tính toán hợp lý đối với nhiều người.

Tuy nhiên, với những gia đình không sử dụng xe quá nhiều thời điểm sau tết hoặc không có chỗ đậu xe thì vẫn nên cân nhắc trước khi mua xe. Khách hàng cần đưa ra lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu của gia đình mình.