Chỉ đạo xử lý nghiêm vụ ẩu đả khiến 2 nữ sinh bị thương

VOVGT - Sở GD&ĐT Tp.HCM đề nghị quận Thủ Đức và nhà trường tiếp tục theo dõi, xử lý các vấn đề liên quan đến 2 học sinh bị thương trong vụ ẩu đả hôm 25/4

Trường THCS Ngô Chí Quốc, nơi diễn ra vụ ẩu đả

Ngày 26/4, Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị phòng Giáo dục – Đào tạo quận Thủ Đức và nhà trường tiếp tục phối hợp chặt với bệnh viện cũng như gia đình để theo dõi, xử lý các vấn đề liên quan đến sức khỏe của hai học sinh bị thương trong vụ ẩu đả tại trường THCS Ngô Chí Quốc.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng đã gửi công văn chỉ đạo Ban giám hiệu trường THCS Ngô Chí Quốc và Phòng GD&ĐT phối hợp nhanh chóng xử lý vụ ẩu đả giữa các nữ sinh lớp 6 của trường này khiến 2 nữ học sinh bị thương nặng vào chiều 25/4.

Ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM cho rằng, đây là một sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Ông Hoàng cũng cho biết, trước đó, Sở GD-ĐT đã nhiều lần chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục phải cử giáo viên chủ nhiệm, giám thị thường xuyên tìm hiểu tâm lý, mối quan hệ bạn bè của học sinh để kịp thời phát hiện những mâu thuẫn, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa học sinh đánh nhau.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân của vụ việc có thể xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội facebook. Trước đó, nữ sinh Th. có mâu thuẫn trên facebook với một nữ sinh trong nhóm nên cả nhóm đã hẹn sau khi thi xong ra khu vực bãi đất trống ngoài bờ sông để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc nói chuyện thì 2 bên dẫn đến xô xát khiến 2 nữ sinh N.T.N.T và N.T.T.V bị thương.

Hiện vụ việc đang được Công an Phường Hiệp Bình Chánh phối hợp cùng nhà trường và gia đình các nữ sinh phối hợp điều tra xử lý.

Sau sự việc, sở GD&ĐT nhắc nhở các trường trên địa bàn TP.HCM tăng cường phối hợp với phụ huynh nắm bắt tâm tư, tình cảm và các vấn đề phát sinh của HS để kịp thời giải quyết, tránh sự cố đáng tiếc tương tự.