Chạy quá tốc độ 149 lần/tháng, phương tiện bị thu phù hiệu

Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch Mến Thương có 2 phương tiện là xe hợp đồng vi phạm chạy quá tốc độ nhiều lần, gồm 43B-03852 (149 lần) và 43B-04075 (112 lần).

Ảnh nh họa

Ngày 19/5, Sở GTVT Đà Nẵng đã ra quyết định thu hồi không thời hạn phù hiệu và biển hiệu kinh doanh vận tải của 58 phương tiện thuộc 44 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này.

Cụ thể, các xe bị thu hồi phù hiệu đều có hành vi vi phạm tốc độ từ 5 lần trở lên/1.000km trong tháng 4/2023. Đây là một trong những lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn giao thông và tính mạng của người tham gia lưu thông.

Trong số các xe bị thu hồi phù hiệu có 16 xe container, 9 xe đầu kéo, 7 xe tải, 15 xe tuyến cố định, 8 xe hợp đồng và 3 xe du lịch. Các đơn vị có nhiều xe vi phạm là Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân (5 xe), HTX Dịch vụ vận tải Hải Vân (3 xe), Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Tân Minh Toàn (2 xe), Công ty TNHH Duy Thịnh (2 xe)...

Đáng chú ý, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch Mến Thương có 2 phương tiện là xe hợp đồng vi phạm chạy quá tốc độ nhiều lần, gồm 43B-03852 (149 lần) và 43B-04075 (112 lần).

Rất nhiều phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ

Theo quyết định của Sở GTVT Đà Nẵng, các đơn vị có xe bị thu hồi phù hiệu phải nộp lại phù hiệu cho Sở trước ngày 22/5/2023 và không được sử dụng các xe này để kinh doanh vận tải. Nếu muốn tiếp tục sử dụng các xe này để kinh doanh vận tải thì phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị có xe vi phạm tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe; kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để bảo đảm hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định.

Phù hiệu vận tải là một thủ tục pháp lý bắt buộc cần phải có đối với một phương tiện vận tải. Phù hiệu được cấp theo mẫu và phải được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe. Thời hạn có giá trị của phù hiệu từ 1-7 năm tuỳ theo loại hình kinh doanh.