Cấp 1.000 áo phao cho nhà đò chở khách Lễ hội Chùa Hương

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi sử dụng đò di chuyển trên suối Yến trong Lễ hội Chùa Hương 2023. Hôm nay, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp cùng Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương cấp cho các nhà đò 1.000 áo phao cứu sinh cùng các dụng cụ nổi.

 

Qua công tác kiểm tra được thực hiện bởi sự phối hợp giữa lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội và Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương cho thấy, các thuyền đò về cơ bản đã đồng loạt bố trí được dụng cụ nổi, phao cứu sinh và có đầy đủ giỏ đựng rác, đã gắn biển quản lý và chấp hành việc chở đúng số người quy định. Không có xuồng có gắn động cơ hoạt động chở khách trên suối Yến. 

Tuy nhiên, ở một số nhà đò các trang bị như: áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi qua thời gian dài đã không còn đủ điều kiện an toàn. Xuất phát từ thực tế này lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp cùng Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương và chính quyền địa phương phát 1.000 áo phao cứu sinh cùng các dụng cụ nổi cho các nhà đò để phục vụ người dân, du khách khi sử dụng đò di chuyển trên suối Yến. 

"Riêng hôm nay tổ công tác liên ngành đã phát 1000 áo phao và dụng cụ nổi cho các nhà đò tại khu vực cầu Hội, suối Yến. Từ nay đến khi kết thúc Lễ hội Chùa Hương, lực lượngThanh tra giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ban Tổ chức Lễ hội Chùa Hương tuyên truyền, kiểm tra điều kiện an toàn của các nhà đò tham gia chở khách trên suối Yến. Cùng với đó, căn cứ vào tình hình thực tế sẽ bổ sung thêm số lượng phao cứu sinh và vật liệu nổi cho các nhà để phục vụ người dân, du khách", ông Nguyễn Văn Hưng – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết.

Cũng theo cập nhật từ Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương 2023, riêng ngày 01/2 lượng khách về tham gia Lễ hội Chùa Hương khoảng hơn 16. 900; còn tính từ 0h00' ngày 02/2 đến 15 giờ cùng ngày lượng khách đạt khoảng 18.000 người./.