Cần Giờ: Xác định nguyên nhân vụ chìm tàu cao tốc Greenlines

Liên quan đến sự cố tàu cao tốc Greenlines, sáng nay (9/4), lực lượng chức năng đã hoàn tất việc kiểm tra phương tiện để làm rõ nguyên nhân...

Nguyên nhân xác nhận là do tàu đụng vật thể lạ làm gẫy trục chân vịt

Liên quan đến vụ tàu cao tốc gặp nạn tại Cần Giờ, theo Vietnamnet, trưa 9/4, ông Trần Song Hải – Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh Greenlines DP cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác định nguyên nhân vụ chìm tàu cao tốc và phương hương khắc phục sự cố.

>>> Tàu cao tốc gặp nạn tại Cần Giờ, 42 người may mắn thoán nạn

Theo đó, sau khi trục vớt tàu cao tốc C3 lên bờ và khám nghiệm. Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do tàu đụng vật thể lạ làm gẫy trục chân vịt. Sau đó, chân vịt rớt ra ngoài sông dẫn đến nước theo đường ống bao trục của chân vịt tràn vào buồng máy. Thời điểm xảy ra sự cố trên tàu có nhiều trẻ em và rất may là không có thương vong về người. Toàn bộ hành lý, vật dụng của hành khách cũng được đưa lên bờ trước khi tàu chìm.

Ông Trần Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho hay, nếu như sự cố trên do va chạm trên luồng khi lưu thông thì khẩn trương xem xét lại, còn nếu không phải va chạm vật trên luồng mà do sự cố về kỹ thuật thì luồng này hoạt động bình thường và tàu vẫn ra vào đây.

Đối với tuyến tàu cao tốc từ Bạch Đằng đi Vũng Tàu vẫn hoạt động bình thường.

Hiện trường gặp sự cố khiến tàu cao tốc bị tràn nước

Trước đó, như PV VOV Giao thông đưa tin, sự cố xảy ra khoảng 8h30 sáng ngày 8/4 tại bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ, Tp.HCM. Khi chiếc tàu cao tốc đang di chuyển lộ trình Vũng Tàu cập bến Tắc Suất (Cần Giờ) để tiếp tục về bến Bạch Đằng (quận 1). Lúc đang cập bến Tắc Suất thì chiếc tàu gặp sự cố tràn nước, toàn bộ 42 hành khách trên tàu may mắn không bị thương đã được di chuyển vào bờ an toàn để chuyển sang tàu khác tiếp tục hành trình.

Ngay sau đó chiếc tàu cao tốc được đưa về neo đậu tại bến Cầu Đen - Tắc Suất để lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc.