Bộ Y tế tặng quà trung thu cho các em nhỏ có người thân mất vì COVID-19

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà trung thu cho các em mồ côi cha, mẹ trong mùa dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn mong muốn các cháu sống bình yên, an lành, phát triển.

Chiều qua (20/9), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (Trưởng Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM) cùng Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em nhỏ trên địa bàn TP.HCM nhân dịp Tết trung thu. Đây là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, có cha hoặc mẹ, người thân mất trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua. 

Tại gia đình cháu N.C.K.N. (9 tuổi) và cháu T.N.T.N. (14 tuổi) có mẹ mất vì Covid-19 ở phường 5 (Quận 8), Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn đã thắp nhang, thăm hỏi gia đình các cháu.  

Trong thời gian tới, không chỉ là Bộ Y tế mà các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến các cháu và tạo điều kiện ổn định tâm lý.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị chính quyền đoàn thể Quận 8 cùng các đơn vị liên quan phải nhanh chóng xây dựng kế hoạch chi tiết, để làm sao từng em có hoàn cảnh khó khăn phải được nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục tốt nhất để trở thành người có ích cho xã hội.

“Trong thời gian tới, không chỉ là Bộ Y tế mà các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến các cháu. Đặc biệt này, giúp cho các cháu được trở về với cuộc sống bình thường và tạo điều kiện ổn định tâm lý. Đây là việc làm hết sức quan trọng và không chỉ ngành y tế mà cả xã hội phải cùng chung tay quan tâm.” - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

Chiều tối cùng ngày, thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đến thăm và tặng quà Trung tâm H.O.P.E tại Trường Mầm non Sao Mai, Quận 5. Đây là nơi đang chăm sóc gần 50 bé sơ sinh có mẹ bị mắc Covid-19 và đang điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương.