Bị phạt hơn 11 triệu đồng, giữ GPLX 2 tháng vì chặn xe, cầm gậy đe doạ

Trong quá trình điều khiển xe tải chở hàng hóa trên QL 1B từ Bắc Ninh - Hà Nội; khi đến Km 157, lái xe tải có xin vượt xe con phía trước nhưng không được. Sau khi vượt lên được phía trước, cùng với tâm trạng đang bức xúc, lái xe tải đã cầm gậy sắt mở cửa

 

Video từ lái xe cá nhân ghi lại vụ việc

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP. Hà Nội, ngày 15/6, đơn vị đã lập biên bản xử phạt lái xe tải Đỗ Xuân Hòa (Sinh năm 1991, ngụ huyện Chương Mỹ) về hành vi lạng lách và đỗ xe trên đường không đúng nơi quy định.

Trước đó, chiều ngày 11/6, đoạn video clip từ một lái xe ghi lại hình ảnh chiếc ô tô tải từ phía sau phóng vọt lên và dừng lại phía trước. Sau khi chặn được chiếc xe phía sau, tài xế xe tải cầm theo gậy sắt mở cửa xe bước xuống đòi nói chuyện với tài xế ô tô cá nhân.

Tuy nhiên, lái xe ô tô cá nhân vẫn ngồi trong xe không xuống, nên sau một hồi đứng ngoài đe dọa không thành, đã lên xe bỏ đi. Đoạn video trên sau khi được đưa lên mạng đã khiến không ít người dân bày tỏ sự bức xúc trước hành động côn đồ của tài xế xe tải.

Tài xế Đỗ Xuân Hòa tại trụ sở Công an (Ảnh: CAND)

Ngay khi tiếp nhận phản ánh, Công an TP. Hà Nội đã vào cuộc làm rõ tài xế điều khiển chiếc xe tải là anh Đỗ Xuân Hòa. Đến chiều 15/6, Phòng CSGT đã mời anh Hòa lên trụ sở để lập biên bản xử phạt.

Tại trụ sở làm việc, lái xe Hòa đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Theo như tài xế Hòa tường trình, chiều ngày 11/6, trong quá trình điều khiển xe tải chở hàng hóa trên Quốc lộ 1B từ Bắc Ninh - Hà Nội; khi đến Km 157, lái xe này có xin vượt xe con phía trước nhưng không được.

Sau vài lần lái xe con vẫn không chịu nhường đường, khi vượt lên được phía trước, cùng với tâm trạng đang bức xúc, lái xe tải đã cầm gậy sắt mở cửa xe để xuống nói chuyện với lái xe cá nhân.

Với 2 lỗi vi phạm là điều khiển xe lạng lách trên đường và dừng/đỗ trên đường sai quy định, tài xế Đỗ Xuân Hòa bị xử phạt hơn 11 triệu đồng và tạm giữ GPLX 2 tháng.