Bị phạt 6 triệu vì "phù phép biển lộc phát"

Thông tin từ Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục CSGT, Bộ Công an) chiều ngày 5/3, đơn vị vừa tiến hành lập biên bản xử phạt với nam tài xế có hành vi dùng băng dính sửa biển kiểm soát.

Hình ảnh xe ôtô sửa biển số bị lái xe đi cùng tuyến đường chụp lại (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo đó, khoảng 7h sáng ngày 3/3, tài xế P.H.N. (sinh năm 1984, trú tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển ô tô mang BKS: 14A – 666.68 lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Trên cao tốc, nhiều người điều khiển phương tiện cùng tuyến đường đã phát hiện ra hành vi dùng băng dính sửa biển số xe của tài xế N. và đã chụp ảnh lại đăng lên mạng xã hội.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Đội 2 đã khẩn trương vào cuộc xác nh sự việc và mời tài xế lên cơ quan làm việc.

Tài xế P.H.N. làm việc với cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, tài xế P.H.N. trình bày ô tô do mình điều khiển có biển số 14A – 656.58 nhưng vì thích đi xe có biển số đẹp nên đã có hành vi sửa biển số. Vị tài xế này cũng cho biết, ô tô do mình mượn của một người quen, người này cũng không biết tài xế N. đã sửa biển số xe.

Sau lời khai, Đội 2 đã lập biên bản xử phạt với tài xế N. với lỗi điều khiển xe gắn biển số dán thêm làm thay đổi số. Với lỗi hành vi này, tài xế N. bị xử phạt 6 triệu đồng và được yêu cầu gỡ vật dán trên biển số xe, đưa trở về tình trạng ban đầu.