Bệnh viện cám ơn CSGT hộ tống vận chuyển tạng cứu người

Để có 2 ca ghép tạng thành công cứu sống hai bệnh nhân, yếu tố thời gian vô cùng quan trọng cho ca mổ ghép. Sau thành công, các bác sĩ không thể quên ơn những “thiên sứ” dẫn đường đưa món quà sự sống kịp thời đến bệnh viện.

Các bác sĩ cám ơn Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

Ngày 6/5, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bà Rịa đã đến cảm ơn Ban lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vì đã hỗ trợ cho việc vận chuyển tạng hiến từ Bệnh viện Bà Rịa về Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 4/5 để kịp thời ghép cho các bệnh nhân đang chờ. 

TS.BS Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy xúc động chia sẻ: “Việc hiến và ghép tạng từ người cho chết não thường diễn ra rất đột xuất, không cho mọi người thời gian để chuẩn bị.

Công việc của đội ngũ y tế khi có một trường hợp bệnh nhân chết não và hiến tạng thường diễn ra xuyên ngày, xuyên đêm và cần sự phối hợp chính xác, khẩn trương của nhiều đội ngũ nhân viên y tế, từ việc giải thích cho người nhà, hồi sức cấp cứu nhằm bảo quản cơ quan hiến tặng cho đến việc tiếp nhận, ghép và bảo quản cơ quan sau ghép…

Mỗi cơ quan hiến tặng cũng có những mốc thời gian khác nhau. Đối với tim và phổi, thời gian tối đa kể từ khi tiếp nhận đến khi ghép là 6 giờ, gan là 12 giờ và thận là 24 giờ. Với tầm mức quan trọng đó, chúng tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ cảnh sát giao thông đã hỗ trợ chúng tôi hoàn thành nghĩa vụ của mình: mang những món quà cao quý nhất của người hiến tặng đến trao cho những người bệnh, đúng người, đúng chỗ và đúng thời gian.

Chúng tôi xin cảm ơn rất nhiều!”. 

Thư cảm ơn bệnh viện gửi đến CGST đã hỗ trợ công tác vận chuyển tạng cứu người.

Trung tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Khi nhận được đề nghị hỗ trợ, trước tình huống cấp bách, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSGT bố trí lực lượng, phương tiện, khẩn trương lên đường làm nhiệm vụ. Các đồng chí trên tinh thần chạy đua với thời gian, cứu người như cứu hỏa và đã hỗ trợ vận chuyển an toàn, thành công trong thời gian nhanh nhất có thể để phục vụ sứ mệnh cứu người của các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là nh chứng rất rõ ràng, cụ thể và nhân văn, cao đẹp về tình người và tinh thần vì nhân dân phục vụ của ngành công an và ngành y tế”. 

Đồng thời, sáng ngày 7/5, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cũng tổ chức cảm ơn 4 chiến sĩ CSGT thuộc Đội tuần tra dẫn đoàn TP.HCM đã hộ tống lá gan về bệnh viện kịp thời phẫu thuật cứu sống bệnh nhân.