Bến Tre: Kiến nghị chấn chỉnh tình trạng xâm hại hành lang an toàn cầu Rạch Miễu

VOVGT - Ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu cho biết, nhiều doanh nghiệp đang vi phạm hành lang an toàn cầu Rạch Miễu...

Công ty cổ phần thi công cơ giới I để vật tư lấn chiếm hành lang an toàn cầu Rạch Miễu

Công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu và Chi Cục quản lý Đường bộ IV.3 ( Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản gửi đến UBND huyện Châu Thành, các cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre và những tổ chức, cá nhân có liên quan, quan tâm chấn chỉnh nhiều trường hợp xây dựng công trình, tổ chức neo đậu phương tiện, tập kết vật tư… lấn chiếm hành lang an toàn cầu Rạch Miễu. 

Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Phương Nam  xây dựng công trình vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn cầu Rạch Miễu

Trong đó có nhiều đơn vị như: Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Phương Nam triển khai xây Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Mekong Pearl vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn; Công ty cổ phần du lịch ền Tây tổ chức neo đậu tàu thuyền gần chân cầu Rạch Miễu, Công ty cổ phần thi công cơ giới I để vật tư trong hành lang an toàn, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông… đã được kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.  

Ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu cho biết, hầu hết các doanh nghiệp này đều vi phạm hành lang an toàn cầu Rạch Miễu; tổ chức hoạt động bến thủy, xây dựng công trình chưa được cấp phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền: "Theo quy định hành lang  đường bộ của cây cầu này là 150 mét. Tức là phải xây dựng ngoài phạm vi đó. Chúng tôi có ý kiến là họ phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Trước khi thi công phải xin phép, được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tức là Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Hiện nay, họ chưa xin phép, chúng tôi đã báo cáo rồi, có có ý kiến sao là của cơ quan cấp trên thôi".

 

Văn bản  của Chi cục quản lý đường bộ IV.3 kiến nghị công ty cổ phần du lịch ền Tây neo đậu tàu thuyền gần chân cầu Rạch Miễu