Bắt tạm giam Giám đốc 3 Trung tâm đăng kiểm ở Cần Thơ

Ngày 2/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Ngọc Ý (SN 1985, ngụ quận Cái Răng) và Nguyễn Sỹ Hùng (SN 1980, ngụ TP Bến Tre) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Châu Ngọc Ý đã nhận số tiền từ 10 - 12 triệu đồng/hồ sơ để hợp thức hóa cho các phương tiện. Tổng số tiền nhận hối lộ là 2 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Sỹ Hùng tại Bến Tre.
Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Châu Ngọc Ý. Ảnh: Báo CAND

Châu Ngọc Ý là Giám đốc của các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty CP kỹ thuật Cát Tường An Khánh (doanh nghiệp tư nhân, có trụ sở tại TP Cần Thơ). Nguyễn Sỹ Hùng làm doanh nghiệp tư nhân sửa chữa ôtô Phú Hưng ở Bến Tre.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, kết hợp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP Cần Thơ phát hiệu dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm 6502D, 6504D và 6506D. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo tiến hành điều tra, xác nh, làm rõ.

Cơ quan CSĐT khám xét nơi ở của Nguyễn Sỹ Hùng tại Bến Tre và thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ công tác điều tra

Ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với các trung tâm nói trên, thu giữ các hồ sơ, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan sai phạm trong công tác đăng kiểm xe cơ giới, đồng thời làm việc với các đối tượng có liên quan.

Quá trình làm việc, Châu Ngọc Ý khai đã nhận tiền của các chủ phương tiện để hợp thức hóa các hồ sơ cải tạo xe cơ giới các loại đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật theo quy định.