Bắt đối tượng chặn đường trấn lột tài sản học sinh

Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) vừa khởi tố một đối tượng đóng vai đại ca giang hồ hù dọa, chặn đường chở nhiều học sinh đến đường vắng cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng bị bắt và đang được lấy lời khai tại cơ quan công an

Ngày 12/5, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) đã ra khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Hoàng Tú về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.  Từ tháng 2/2023 đến nay, nhiều học sinh và người dân ở quận Gò Vấp tới công an trình báo về việc bị người đàn ông xưng là đại ca giang hồ, có biệt danh là Đạt.

Đối tượng thường xuyên  tiếp cận nói chuyện với nhiều học sinh rồi chở tới khu vực vắng cưỡng đoạt tài sản. Vụ việc có yếu tố hết sức mạng động của đối tượng và khiến cho học sinh học tập ở nhiều trường học ở quận Gò Vấp và các khu vực quận huyện, TP Thủ Đức hết sức hoang mang.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin tố giác, Công an quận Gò Vấp vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án vào cuối tháng 2/2023. Khi công an đang khẩn trương truy bắt thì vào các ngày tháng 4/2023, nhiều vụ án tương tự xảy ra với cùng đối tượng và phương tiện.

Cùng thời gian này, trên mạng xã hội có một bài viết cảnh báo trường hợp tương tự về việc 1 thanh niên chuyên dàn cảnh cướp học sinh, sinh viên đi bộ khu vực Bình Tân, Tân Phú. Đặc điểm đối tượng và phương tiện trong bài viết tương tự đối tượng gây án trên.

Ảnh chụp đối tượng đang chở 1 học sinh vào đường vắng để cưỡng đoạt tài sản

Qua điều tra truy xét và bằng công tác nghiệp vụ, Công an đã bắt được đối tượng xưng giang hồ “Đạt cận” là Tú. Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận gây ra 6 vụ cưỡng đoạt tài sản ở quận Gò Vấp, quận 12 và quận Tân Phú.

Ngoài ra, Tú còn thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản là máy tính xách tay, điện thoại di động của một số học sinh và người đi đường khác...

Qua xác nh, Tú có 3 tiền án tội “Cướp tài sản”, “Cưỡng đoạt tài sản”. Đồng thời, Tú vừa chấp hành xong án phạt tù.

Hiện công an tiếp tục điều tra mở rộng vì tình nghi đối tượng còn gây ra thêm nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản khác.