Bắt 2 nghi can trong vụ “người dân truy đuổi cướp gặp TNGT"

Bị Huy và Thành giật điện thoại, anh Đ. tăng ga đuổi theo thì gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong trên đường.

2 đối tượng Huy và Thành

Ngày 5/5, Công an Quận 12 (TP.HCM) cho biết, qua quá trình điều tra truy xét đã bắt được Điền Đức Huy (SN 1997, ngụ Quận 12) và Phùng Tấn Thành (SN 1998, ngụ Hóc Môn) để làm rõ hành vi “cướp giật tài sản”. Đây là 2 nghi can cướp giật điện thoại của anh C.X.Đ. (SN 2003, quê Nghệ An) trên đường Nguyễn Văn Quá vào khuya 27/4. 

Theo thông tin ban đầu, vào khuya ngày 27/4, nhiều người dân trên đường Nguyễn Văn Quá phát hiện anh Đ. điều khiển xe máy biển số Nghệ An, chạy với tốc độ cao trên đường Nguyễn Văn Quá, hướng từ đường Trường Chính về khu vực chợ Cầu, vừa truy hô “cướp cướp”, phía trước thanh niên này là 2 đối tượng điều khiển xe lạng lách, đánh võng.

Chiếc xe máy mà 2 đối tượng dùng để đi cướp giật và điện thoại của nạn nhân.

Khi đến trước số nhà 539A Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) anh Đ đuổi kịp 2 đối tượng thì bị 2 đối tượng ép xe khiến anh Đ gặp tai nạn té ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Chiếc xe gắn máy của anh Đ trượt dài trên đường khoảng 15m và găm vào đầu chiếc xe ô tô đang chạy hướng ngược lại. Hai đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Từ những thông tin thu thập tại hiện trường, Đội CSHS Công an quận 12 đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, truy xét. Huy và Thành nhanh chóng bị bắt tại nơi ở.

Công an cũng thu hồi được tang vật là chiếc điện thoại của nạn nhân. Chiếc biển số xe rơi tại hiện trường cũng là biển số của chiếc xe mà Huy và Thành sử dụng để gây án.