Bắt 10 đối tượng liên quan vụ nam thanh niên bị bắn gục trên đường

Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa 2 băng nhóm và các đối tượng đã chuẩn bị 1 khẩu súng cùng nhiều hung khí để đi thanh toán nhau dẫn đến 1 nam thanh niên tử vong.

VIDEO GHI LẠI THỜI ĐIỂM NAM THANH NIÊN BỊ BẮN GỤC TRÊN ĐƯỜNG

Chiều 29/6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tiến hành bắt khẩn cấp 10 đối tượng có liên quan trong vụ nổ súng khiến 1 nam thanh niên chết gục trên đường Nguyễn Ái Quốc.

Theo đó 10 đối tượng vừa bị bắt giữ gồm: Châu Tuấn Kiệt, Trương Khắc Kiệt, Phan Hoàng Kỳ, Vi Minh Nhân, Lý Châu Gia Minh, Nguyễn Sỹ Quốc Anh, Đinh Thế Thượng Nguyên, Hồ Thanh Hoàng, Đinh Hữu Nguyên, Nguyễn Hữu Tịnh (đều ngụ TP Biên Hòa).

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 1h15 rạng sáng 27/6, Châu Tuấn Kiệt cầm đầu nhóm người đi trên 7 xe máy đem theo dao, mã tấu và 1 khẩu súng đi tìm nhóm của Nguyễn Hữu Tịnh tại xóm ruộng (thuộc phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) để giải quyết mâu thuẫn trước đó.

Lúc này nhóm của Tịnh cũng có khoảng 10 người, không chịu lép vế đối phương Tịnh cùng đồng bọn chuẩn bị 1 khẩu súng bắn đạn chì cùng nhiều dao, mã tấu để “đón tiếp” nhóm của Kiệt.

Nhóm các đối tượng có liên quan trong vụ bắn nhau trên đường Nguyễn Ái Quốc

Sau đó, cả 2 nhóm đã hẹn nhau ra khu vực công viên Biên Hùng để giải quyết thì xảy ra ra ẩu đả. Thời điểm này, nhóm của Tịnh thất thế nên đã vội bỏ chạy nhưng bị nhóm của Kiệt truy đuổi sát sao.

Khi đến tuyến đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn qua địa phận phường Tân Tiến) thì nhóm của Kiệt đã dùng súng bắn trúng Phan lê Thanh Sang khiến người này ngã gục xuống đường và tử vong.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng trên và thu giữ được 1 khẩu súng cùng nhiều hung khí khác.

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra, truy xét các đối tượng khác có liên quan trong vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.