Bắc Giang: Không để xảy ra ùn tắc giao thông trong thời gian tiêu thụ vải thiều

VOVGT - Tỉnh Bắc Giang đang vào vụ thu hoạch vải thiều. Hàng ngày, số lượng phương tiện giao thông từ các địa phương khác tăng đột biến tại các địa điểm thu mua

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Bắc Giang đang vào mùa vải thiều nên số lượng phương tiện trên địa bàn tăng cao

Năm nay, vải thiều được mùa, trong những ngày cao điểm, số lượng người dân và các phương tiện trên địa bàn tăng cao, nhất là các xe tải, xe công-ten-nơ....Thời gian cao điểm trong ngày từ 6 đến 9 giờ sáng khi người dân bán vải cho các điểm cân; từ 15 giờ đến 19 giờ khi các thương lái đóng thùng hàng, bốc xếp lên xe và 21 giờ đến 24 giờ khi các xe vận chuyển vải đi tiêu thụ. 

Theo Trung tá Trần Đình Long, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông, Công an huyện Lục Ngạn, điểm "nóng" thường xuyên xảy ra ùn tắc hiện nay là quốc lộ 31 đoạn qua địa bàn huyện Lục Ngạn - nơi có gần 10 điểm tập trung hoạt động mua bán, tập kết vải thiều, lưu lượng người và phương tiện qua lại lớn hay xảy ra ách tắc giao thông như: Ngã ba Kép(xã Hồng Giang), ngã ba Cơ Khí (thị trấn Chũ) cầu Cát (xã Nghĩa Hồ), chợ Lim(xã Giáp Sơn)…

Bên cạnh tăng cường lực lượng từ Công an tỉnh thì Công an huyện Lục Ngạn bố trí cán bộ, chiến sỹ ứng trực thường xuyên tại các điểm "nóng" kịp thời phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại các xã, thị trấn để tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nhân, chủ phương tiện tham gia tiêu thụ vải thiều. Trung tá Trần Đình Long cho biết:

Đội cảnh sát giao thông xác định trong vụ vải thiều trực suốt ngày đêm với quân số 100%. Cảnh sát giao thông có mặt trên đường để giải tỏa hàng lang cũng như nhắc nhở các thương lái chấp hành. Không để ách tắc giao thông kéo dài trên địa bàn huyện Lục Ngạn chúng tôi huy động hết lực lượng và đề xuất lãnh đạo công an huyện tăng cường thêm lực lượng đưa ra những phương án để các thương lái đến thu mua vải thiều và di chuyển thuận lợi nhất phục vụ người dân trong thời vụ vải thiều.