Ấm áp chuyến xe sum vầy cho thanh niên, công nhân xa quê

Năm nay, ban tổ chức chương trình “Chuyến xe Thanh niên công nhân – Chuyến xe sum vầy” đã hỗ trợ 2.270 vé và quà tết cho thanh niên công nhân khó khăn về quê. Không chỉ được hỗ trợ vé xe, mỗi bạn trẻ còn được nhận phần quà trị giá 500.000 đồng.

Công nhân tham gia với niềm vui sắp được gặp lại người thân

Chiều 19/1 (tức ngày 25 tháng Chạp), tại Nhà văn hoá Thanh niên TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (trực thuộc Thành Đoàn TPHCM) tổ chức“Chuyến xe Thanh niên công nhân – Chuyến xe sum vầy” năm 2020, tiễn hơn 2000 thanh niên, công nhân về quê đón Tết.

Anh Trương Văn Thảo, quê ở Quảng Nam đã đến Nhà Văn hóa Thanh niên từ đầu giờ chiều để vừa tham quan, ngắm cảnh tại đây trước khi về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình. Anh Thảo cho biết, vợ chồng anh đều là công nhân, thu nhập thấp nên 3 năm nay chưa thể thu xếp về quê đón Tết. Nay may mắn công ty hỗ trợ vé xe ễn phí đúng dịp ba anh đang bị ốm, anh mong ngóng để về quê sớm để chăm sóc ba:

 

"Rất vui và muốn về quê càng sớm để sum họp với gia đình để đón Tết 2020. Nói chung là lần đầu tiên tham gia chương trình này. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, ba mẹ cũng làm nông, ông ba thì đang tai biến. Nói chung là vợ chồng đã ở lại đây 3 năm rồi".

Không chỉ hỗ trợ vé xe, ban tổ chức còn tặng mỗi thanh niên công nhân một phần quà

Năm nay, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân TPHCM với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trao tặng 2.000 vé xe ễn phí cho thanh niên, công nhân hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện về quê đón Tết, có quê từ các tỉnh Phú Yên đến Thanh Hóa.

Ông Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân TPHCM cho biết: So với năm ngoái, năm nay mở thêm tuyến Phú Yên để các công nhân có điều kiện về quê đón Tết:

 

"Dọc tuyến đường đi  húng tôi cũng có liên hệ với các tỉnh thành đoàn, để có cùng tham gia hỗ trợ,. Cũng như xe dừng lại các trạm xe thì các bạn có quan tâm, tạo điều kiện ra đón. Trên dọc tuyến đường chúng tôi có trang bị sẵn những túi sơ cứu lỡ có ai đó say xe hoặc có tình huống bất ngờ thì chúng tôi có các cộng tác đi theo xe để làm kênh liên lạc để báo về thường xuyên cho ban tổ chức kịp thời xử lý"./.