7 tháng: Hơn 4.700 người tử vong vì tai nạn giao thông

VOVGT-Theo thống kê của ngành giao thông, 7 tháng qua, cả nước xảy ra trên 10 nghìn vụ tai nạn giao thông, làm hơn 4.700 người tử vong.


Theo thống kê của ngành giao thông, 7 tháng qua, cả nước xảy ra trên 10 nghìn vụ tai nạn giao thông, làm hơn 4.700 người tử vong.

Đặc biệt mới đây, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 1A tại địa bàn tỉnh Quảng Nam đã cướp đi sinh mạng của 13 người, 4 người bị thương nặng.

Điều này cho thấy, việc đảm bảo an toàn giao thông vẫn là vấn đề đặt ra đối với nước ta. Đề cập đến vấn đề này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng, thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ và đề cao trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, kèm việc chấp hành văn hóa giao thông chính là những biện pháp quan trọng nhằm giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới.

“Chuyện ở đây chính là nhận thức, bao gồm nhận thức của người dân, nhận thức của ngay chính cơ quan thực thi pháp luật và thực hiện pháp luật ấy. Ở đây chúng ta đang làm rồi. Có điều khi tai nạn giao thông hay một vụ việc xảy ra thì chúng ta cần phân tích rất cụ thể, nguyên nhân nào là nguyên nhân trực tiếp, nguyên nhân nào là nguyên nhân có tính hệ thống để chúng ta tìm cách khắc phục. Chúng ta cần nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước”.