Mời thầu gói xây lắp cầu Mỹ Thuận 2 trị giá hơn 400 tỷ đồng
Phóng viên - 19/02/2020 | 8:12 (GTM + 7)
Chiều 18/2, ông Nguyễn Chung Khánh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đơn vị vừa phát hành hồ sơ mời thầu gói thầu xây lắp thứ 2 của Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu. Giá gói thầu tại kế hoạch lựa
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2
Cụ thể, hồ sơ mời thầu gói thầu XL.02 thi công đường dẫn phía tỉnh Tiền Giang (bao gồm cầu Mỹ Hưng); cầu dẫn phía Tiền Giang (bao gồm 14 nhịp Super T và toàn bộ kết cấu phần dưới từ mố M0 đến trụ T13).
Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành vào năm 2023, dự án sẽ kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Cần Thơ theo quy hoạch.
Theo Ban Quản lý dự án 7, kế hoạch lựa chọn nhà thầu của dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt có 14 gói thầu, gồm 5 gói thầu tư vấn, 2 gói thầu dịch vụ phi tư vấn (bảo hiểm), 5 gói thầu xây lắp số hiệu từ XL.01 đến XL.05.
Trong số 5 gói thầu xây lắp, các gói thầu từ XL.01 đến XL.04 liên quan đến xây dựng cầu chính và đường dẫn, cầu dẫn có giá trị rất lớn; gói thầu XL.05: hệ thống điện chiếu sáng và an toàn giao thông có giá gói thầu là 72,5 tỷ đồng.
Cũng theo Ban Quản lý dự án 7, gói thầu XL.01: thi công đường dẫn phía tỉnh Tiền Giang (bao gồm cầu Rạch Sơn, An Hữu và cầu Cạn) có giá gói thầu gần 600 tỷ đồng đã tổ chức lựa chọn nhà thầu từ tháng 10/2019 với thời điểm đóng thầu ngày 30/10/2019. Gói thầu XL.01 cũng vừa được phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu ngày 12/2/2020. Nhà thầu trúng thầu là Công ty cổ phần Đạt Phương.
Tại Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, gói thầu XL.03: thi công cầu chính là gói thầu lớn nhất, phức tạp nhất, dự kiến sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu trong quý II/2020. Gói thầu XL.04 dự kiến mời thầu vào cuối quý I này. Cả 2 gói thầu đều được đấu thầu rộng rãi trong nước.
Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu, gói thầu XL.03: thi công cầu chính dây văng và kè gia cố bờ sông (bao gồm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thủy) có giá gói thầu lớn nhất, lên tới 1.822,6 tỷ đồng; Gói thầu XL.04: thi công cầu dẫn phía Vĩnh Long (bao gồm 3 nhịp đúc hẫng, 14 nhịp Super T và toàn bộ kết cấu phần dưới từ trụ T18 đến mố M34) và đường dẫn phía tỉnh Vĩnh Long đoạn có giá gói thầu là 480,47 tỷ đồng.
Như vậy so với kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, thì thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu XL.03 và XL.04 có chậm hơn, tuy nhiên, đại diện Ban Quản lý dự án 7 khẳng định không ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Với việc đã có kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL.01 của dự án sẽ sớm được khởi công.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án Đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 3 dự án sử dụng vốn ngân sách thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang được gấp rút triển khai.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.