Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mở tuyến xe buýt liên tỉnh Tp. Hồ Chí Minh – Long An – Tiền Giang

Theo TTXVN - 10/08/2022 | 14:22 (GTM + 7)

Sáng 10/8, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) tổ chức khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá Bến xe buýt Tân Phú (Tp. Hồ Chí Minh) - Bến xe Tiền Giang (mã số tuyến 63-1), bắt đầu hoạt động từ ngày 11/8.

Các xe buýt tuyến 63-1 di chuyển trên đường Trường Chinh sau khi khai trương tuyến. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Các xe buýt tuyến 63-1 di chuyển trên đường Trường Chinh sau khi khai trương tuyến. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Theo đó, FUTA Bus Lines sẽ đưa vào khai thác vận hành tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá 63-1 có cự ly tuyến bình quân là 85 km, thời gian hoạt động từ 5 giờ sáng đến 18 giờ tối hàng ngày với 54 chuyến/ ngày. Thời gian hành trình là 150 phút; trong thời gian cao điểm, khoảng 10 – 15 phút có một chuyến xe.

Giá vé được tính theo cự ly di chuyển của hành khách. Cụ thể, nhỏ hơn hoặc bằng 1/4 cự ly tuyến là 12.000 đồng; từ 1/4 cự ly tuyến đến 1/2 cự ly tuyến là 30.000 đồng; từ 1/4 cự ly tuyến đến 3/4 cự ly tuyến là 40.000 đồng; từ 3/4 cự ly tuyến trở lên là 70.000 đồng. Giá vé dành cho học sinh, sinh viên di chuyển trong nội tỉnh của Tiền Giang, Long An, Tp. Hồ Chí Minh là 7.000 đồng.

Ông Đào Viết Ánh, Tổng Giám đốc FUTA Bus Lines cho biết, toàn bộ xe buýt khai thác tuyến xe buýt 63-1 của công ty được đầu tư hệ thống xe buýt mới của hãng GAZ Minibus B20 (gồm 14 chỗ ngồi và 6 chỗ đứng). Xe được trang bị cửa lên xuống tự động, lắp đặt camera trên xe, thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn GPS, công cụ hỗ trợ thanh toán máy POS, máy lạnh và wifi miễn phí.

Việc đưa vào khai thác, vận hành tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá Bến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang nhằm khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, hạn chế phương tiện cá nhân, nâng cao tỷ lệ hành khách tham gia giao thông công cộng.

Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, tuyến xe buýt này góp phần giải quyết ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, kết nối hành khách về Bến xe miền Tây và các tỉnh lân cận. Thời gian tới, Tp. Hồ Chí Minh cũng sẽ mở thêm nhiều tuyến buýt. Các đơn vị tiếp tục phối hợp, đánh giá và rút kinh nghiệm kịp thời; cùng đó sẽ tuyên truyền thông tin để hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất lựa chọn hành trình di chuyển.

Tuyến xe buýt có lộ trình lượt đi từ Bến xe buýt Tân Phú đi các tuyến đường Trường Chinh - Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Trường Sơn - quay đầu theo bùng binh đầu đường Hồng Hà - Bạch Đằng - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Hoàng Văn Thụ - Lý Thường Kiệt - Hồng Bàng - Kinh Dương Vương - Quốc lộ 1 - Bến Lức - Trung tâm Dịch Vụ hành chính công - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 50 - Hùng Vương - Rạch Gầm - Lý Thường Kiệt - Ấp Bắc – Bến xe Tiền Giang.

Lộ trình lượt về từ Bến xe Tiền Giang - Ấp Bắc - Lý Thường Kiệt - Rạch Gầm - Hùng Vương - Quốc lộ 50 - Quốc lộ 1 - Trung tâm Dịch vụ hành chính công – Bến Lức - Quốc lộ 1 –Kinh Dương Vương - Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót – Trường Sơn - quay đầu theo bùng binh đầu đường Hồng Hà - Bạch Đằng - Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa - Trường Chinh - Bến xe buýt Tân Phú./.

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //