Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt vào hệ thống phân phối hiện đại

Thái Sơn - 13/11/2022 | 21:31 (GTM + 7)

Chiều 13/11, tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối.

Tuần lễ là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", siêu thị Co.opmart Hà Nội có nhiều hoạt động khuyến mãi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giao lưu tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt...

Ông Lê Văn Liêm- Giám đốc khu vực Miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phát biểu tại sự kiện

Ông Lê Văn Liêm- Giám đốc khu vực Miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phát biểu tại sự kiện

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", Saigon Co.op dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống.

Mỗi siêu thị Co.opmart là một “ngôi nhà” dành cho hàng Việt, nơi hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Ông Lê Văn Liêm chia sẻ: “Đối với hệ thống Saigon Co.op, chúng tôi đã làm chương trình này hơn 20 năm. Từ năm 1997, đầu tiên là chương trình Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao, sau đó chúng tôi chuyển đổi thành chương trình có tên Tự hào hàng Việt. Trải qua hơn 20 năm, chương trình đã nhận được sự đón nhận rất lớn của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng làm chương trình này để hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt, là cầu nối để cho hàng Việt đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất”.

Chương trình "Tự hào hàng Việt" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước.

Trong đó, chương trình tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu qua đó hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga phát biểu tại sự kiện

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga phát biểu tại sự kiện

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua các doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động liên kết quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Việt. Qua đó tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát vừa qua.

Chúng tôi thấy rằng sự tiên phong của các hệ thống phân phối hiện đại đã tạo ra được những kênh phân phối một cách bài bản, cách làm maketing hướng đến người tiêu dùng Việt Nam cũng hết sức bài bản và rất đáng trân trọng. Chúng tôi đánh giá cao và mong rằng các hệ thống phân phối hiện đại khác tiêu thụ hàng Việt Nam ngày càng tăng cao lên đến trên 25%. Hướng đến mục tiêu 42% vào năm 2030, sẽ phân phối nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam và hy vọng rằng tới đây, hệ thống phân phối hiện đại của Việt Nam sẽ tràn ngập hàng hóa với tên gọi Tinh hoa hàng Việt Nam. Và người tiêu dùng Việt Nam sẽ được dùng những hàng Việt Nam tinh hoa nhất, giá trị nhất, làm cho cuộc sống ngày càng phong phú hơn nữa”, bà Lê Việt Nga cho biết.

Các đại biểu tham quan quầy hàng Việt tại siêu thị Co.opmart Hà Nội

Các đại biểu tham quan quầy hàng Việt tại siêu thị Co.opmart Hà Nội

Theo bà Lê Việt Nga, năm 2022, với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội thỏa sức mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam uy tín khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề.

“Ngày 17/11 này tại TP.HCM sẽ có sự gặp gỡ của 63 Sở Công thương cùng hàng ngàn doanh nghiệp làm chương trình bình ổn thị trường, sẽ kết nối cung cầu tại đó và chuẩn bị tốt nhất cho hàng hóa trong nước.

Đồng thời các hệ thống ngân hàng có uy tín cũng tới đó để tìm ra những nhà sản xuất, nhà phân phối hàng hóa có uy tín tham gia vào chương trình bình ổn thị trường, để có chính sách cho vay ưu đãi. Qua đó tạo ra được nguồn hàng hóa có chất lượng có giá thành cạnh tranh, dẫn dắt thị trường trong dịp Tết Nguyên đán để phục vụ người dân với hàng hóa chất lượng đồng thời có giá cả tốt nhất”, bà Nga cho biết.

Các đại biểu cùng tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ hống phân phối'

Các đại biểu cùng tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ hống phân phối"

Tại sự kiện, các đại biểu cùng tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ hống phân phối". Qua đó, chương trình phát động tới các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh, có các hoạt động ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam và có các hoạt động thu hút kích cầu mua sắm hàng Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất 'vàng' bị 'xẻ thịt

Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất "vàng" bị "xẻ thịt

Tọa lạc trên con phố sầm uất bậc nhất quận Thanh Xuân (Hà Nội), khu đất rộng 34.000 m2 tại số 107 Ngụy Như Kon Tum không chỉ có giá trị "vàng" về vị trí mà còn đang chứa đựng một câu chuyện đầy bất cập về quản lý đất công cũng như trách nhiệm của chính quyền.

Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Đường phố đô thị hiện đại ngày nay, ngoài các làn đường dành cho xe máy, ô tô hay xe buýt, còn có một loại làn đặc biệt – đó là làn đường khẩn cấp.

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Quyết định về việc thành lập Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2026 (Hội đồng khám sức khỏe khu vực) vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn ký ban hành.

Con đường di sản Nam Thăng Long

Con đường di sản Nam Thăng Long

Giữa nhịp sống hiện đại của Thăng Long – Hà Nội, vẫn còn đó một hành trình đưa ta trở về với lớp trầm tích văn hóa lâu đời, nơi những làng nghề, đình đền và ký ức lịch sử đan xen như sợi chỉ nối liền quá khứ với hiện tại.

Cần giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện lộ trình khí thải ô tô

Cần giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện lộ trình khí thải ô tô

Với việc lần đầu tiên nước ta xây dựng quy định kiểm soát khí thải áp dụng đối với ôtô đang lưu hành, dự thảo này được kỳ vọng là bước tiến quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các đô thị có mật độ giao thông cao nhất cả nước.

Không còn những người đàn bà ngồi đan

Không còn những người đàn bà ngồi đan

Giữa nhịp sống hiện đại của Hà Nội hôm nay, những ký ức về một thời bao cấp dường như đã lùi xa. Thế nhưng chỉ cần một hình ảnh nhỏ – người đàn bà ngồi bên cửa sổ, cúi mình bên cuộn len đang lăn những vòng chậm rãi – cả một miền ký ức cũ lại ùa về.

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Sắp có một thay đổi rất lớn trên các con đường của Việt Nam… Một lộ trình kiểm soát khí thải mới sắp được áp dụng, và nó sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện.

// //