Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy lừa phụ huynh “con cấp cứu” chuyển hàng trăm triệu đồng

Phan Nhơn - 06/03/2023 | 20:32 (GTM + 7)

Kẻ xấu mạo danh bệnh viện gọi điện lừa phụ huynh con “chấn thương sọ não” mổ gấp phải chuyển khoản tạm ứng viện phí. Nhiều phụ huynh tá hỏa ngay sau khi đến bệnh viện xác minh.

Ảnh chụp màn hình điện thoại đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

Ảnh chụp màn hình điện thoại đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

Chiều ngày 6/3, Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin, khoảng  8 giờ 30 sáng cùng ngày, nhiều phụ huynh hốt hoảng đến BV Chợ Rẫy xác minh thông tin con được đưa vào cấp cứu.

Cụ thể tại Phòng bảo vệ BV Chợ Rẫy tiếp nhận trường hợp là chị N.T.P (SN 1986) phụ huynh có con học tại Trường Hoàng Diệu, quận Tân Phú  bị lừa gạt chuyển khoản gấp 20 triệu đồng với lý do con của họ bị té chấn thương sọ não đang cần tiền mổ gấp.

Tiếp tục 2 trường hợp là phụ huynh của Trường học Quốc tế Canada Quận 7 và trường Á Châu Quận 10 đến trình báo. Đối tượng yêu cầu mỗi phụ huynh chuyển khoản 200 triệu đồng, trong đó chị Đ.T.M.T (SN 1981) đã chuyển khoản 2 lần vào 2 số tài khoản lạ tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà tổng cộng 200 triệu đồng.

Và anh N.Đ.N (SN 1979) phụ huynh có con học Trường học Quốc tế Canada cũng được đối tượng yêu cầu chuyển khoản nhưng anh N đã không chuyển số tiền này mà trực tiếp đến BV xác thực lại thông tin.

Biên bản làm việc phụ huynh với Chợ Rẫy về vụ việc

Biên bản làm việc phụ huynh với Chợ Rẫy về vụ việc

Đến 12 giờ, chị L.V.T (Sn 1980) phụ huynh Trường Lương Định Của (Quận 2 cũ), TP.Thủ Đức trình báo Bảo vệ BV Chợ Rẫy đã chuyển khoản 20 triệu đồng vào STK tên Đặng Thùy Trang. Lý do con bị té chấn thương sọ não đang nhập BV Chợ Rẫy và cần nộp tiền tạm ứng để mổ gấp.

Chị Vũ Thị Hương Quỳnh, nhân viên Phòng Công tác xã hội là người tiếp nhận và hướng dẫn các phụ huynh lập biên bản làm việc tại Tổ bảo vệ bệnh viện. Chị Hương Quỳnh cho biết, chị đã tiếp nhận đến 10 trường hợp và có 3 phụ huynh đã lỡ chuyển tiền, người nhiều nhất là 200 triệu, và 2 người mỗi người chuyển 20 triệu.

Thủ đoạn của đối tượng lừa đảo khi biết một người giám hộ đã liên tục gây sức ép tinh thần chuyển tiền nhanh gấp cho đối tượng. Sau khi đối tượng nhận được tiền lại tiếp tục gọi lại nói rằng chưa nhận được tiền đưa một số tài khoản khác để chuyển tiếp.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy

Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy

Trước đó ngày 3/3, có 3 phụ huynh cũng bị đối tượng lừa đảo gọi điện chuyển tổng cộng 70 triệu đồng cùng với chiêu thức gọi điện “con nhập viện cấp cứu”. Như vậy qua 4 ngày có 7 phụ huynh đã bị kẻ xấu lừa chuyển tiền bằng chiêu thức mạo danh bệnh viện thông báo con nhập viện cần chuyển tiền để mổ gấp.

Hiện, bệnh viện đã tập hợp bằng chứng, giấy tờ để chuyển cho công an quận 5, TP.HCM tiếp tục điều tra, xử lý.  

Bệnh viện khuyến cáo nếu phụ huynh gặp trường hợp tương tự hãy gọi đến tổng đài bệnh viện 028 3855 4137. Tại đây, phụ huynh có thể hỏi các thông tin xác minh thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí nếu có, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //