Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mạnh tay cắt thùng xe cơi nới, quá tải trọng trên các tuyến cao tốc

Huy Văn - 25/06/2022 | 9:51 (GTM + 7)

Trong 05 ngày, các Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc thuộc Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT đã xử lý 36 trường hợp quá tải trọng, 05 trường hợp cơi nới thành thùng, các trường hợp cơi nới đều đã bị lực lượng chức năng cắt bỏ, trả lại hiện trạng ban đầu.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 xử lý xe vi phạm quá tải sáng 24/6

Mới đây nhất vào sáng ngày 24/6, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1, Cục Cảnh CSGT) đã cắt phần thành thùng cơi nới của 2 xe ô tô chở quá tải đi trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Vụ việc được phát hiện vào hơn 21h đêm ngày 23/6, tại Km 6 cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tổ công tác Đội 1 đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra tải trọng ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 19H- 013.XX, kéo theo rơ- móoc mang biển số 19R- 013.XX do lái xe Nguyễn Việt C. điều khiển.

Tổ công tác kiểm tra vi phạm của xe tải biển số 19C- 077.XX

Tổ công tác kiểm tra vi phạm của xe tải biển số 19C- 077.XX

Qua cân tải trọng, tổ công tác phát hiện xe đầu kéo chở quá tải trọng cho phép và cơi nới thành thùng cao hơn 0,65 mét so với kích thước trong đăng kiểm xe.

Tổ công tác đã lập biển bản xử phạt lái xe và chủ phương tiện đến 8 triệu đồng, đồng thời tước Giấy phép lái xe 2 tháng, buộc cắt bỏ phần vi phạm.

Lái xe Nguyễn Việt C. cho biết, mình chỉ người lái thuê nên chủ bảo sao làm vậy. “Tôi cũng nhận thức được việc điều khiển xe chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng rất nguy hiểm nhưng vì miếng cơm manh áo nên phải làm”, anh Nguyễn Việt C. nói.

Tài xế C. cũng chia sẻ, khi vi phạm Luật giao thông, lái xe bị tước bằng 2 tháng thì chủ sẽ cắt lương. Anh C. chỉ mong được chủ xe tạo điều kiện để bố trí 1 công việc khác có thu nhập để nuôi vợ và 2 con ở nhà.

Xe quá tải trọng, cơi nới thành thùng hơn 0,6 mét so với kích thước ban đầu

Xe quá tải trọng, cơi nới thành thùng hơn 0,6 mét so với kích thước ban đầu

Cũng trong đêm 23/6, tổ công tác của Đội 1 phát hiện xe ô tô đầu kéo mang biển số 19C- 077.XX, kéo theo rơ- móoc 19R- 02XX chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng hơn 0,6 mét so với kích thước ban đầu. Cả lái xe và chủ doanh nghiệp bị lập biên bản xử phạt đến 16 triệu đồng.

Trao đổi với PV, Đại tá Vũ Quang Thái, Trưởng phòng, Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT cho biết “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cục CSGT, các Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục đã tăng cường lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hàng hóa khi tham gia giao thông; cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế đã được phê duyệt và thông báo tới cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông theo quy định”.

Lái xe và chủ doanh nghiệp bị lập biên bản xử phạt đến 16 triệu đồng, đồng thời phương tiện phải cắt bỏ phần vi phạm

Lái xe và chủ doanh nghiệp bị lập biên bản xử phạt đến 16 triệu đồng, đồng thời phương tiện phải cắt bỏ phần vi phạm

“Quan điểm xử lý của chúng tôi là bất cứ xe nào khi vào cao tốc phải chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, tất cả các vi phạm trong đó đặc biệt là vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chở hàng quá tải trọng, cơi nới thành thùng sẽ đều bị xử lý nghiêm, việc xử lý vi phạm là không có vùng cấm.

Dẫn chứng là trong 5 ngày thực hiện cao điểm chúng tôi đã xử lý 36 trường hợp quá tải trọng, 05 trường hợp cơi nới thành thùng, các trường hợp cơi nới đều đã bị lực lượng chức năng cắt bỏ, trả lại hiện trạng ban đầu”, Đại tá Thái nhấn mạnh.

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Mới đây tại phố Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện tình trạng người dân tự lý lắp đặt nhiều thiết bị chống dừng, đỗ ôtô ở con phố này.

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Theo dự báo, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng khoảng 1-2%/năm trong cả năm nay, và các tổ chức tín dụng kỳ vọng huy động vốn toàn hệ thống tăng bình quân 11,5% trong năm 2022.

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Ngày 09/8 Đội TTKSGTĐB cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 2) phát hiện xử lý lái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Từ 1/8/2022- 31/12/2025, người tham gia BHXH tự nguyện được hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH tự nguyện hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Từ ngày 30/4 đến ngày 8/8, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khai thác không thu phí đã phục vụ khoảng hơn 30.000 xe/ ngày đêm. Chính thức vận hành thu phí không dừng từ 00h ngày 9/8, thưa xe rõ rệt vì phần lớn các hợp tác xã vận tải, doanh nghiệp, chủ phương tiện… đều chọn đi vòng QL 1A.

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Hà Nội thí điểm phân làn cứng tách ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân. Đáng chú ý, việc tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi được đưa ra chỉ sau hơn 1 tháng thực hiện tổ chức lại giao thông tại Ngã Tư Sở.

Bài học quy hoạch và thiết kế hạ tầng

Bài học quy hoạch và thiết kế hạ tầng

Những bất cập trong hạ tầng khiến nút giao Thanh Xuân dù có tới 4 tầng nhưng vẫn thường xuyên ùn tắc. Và nếu bài học kinh nghiệm trong khâu quy hoạch, thiết kế không được đúc rút, thì không chỉ Thanh Xuân mà nhiều nút giao khác vẫn tiếp tục “không lối thoát”, kể cả được đầu tư bao nhiêu tầng đi chăng nữa.