Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lợi nhuận các ngân hàng tăng cao trong Quý I

Như Ngọc - Anh Thư - 18/04/2022 | 9:32 (GTM + 7)

Theo ước tính của SSI Research, lợi nhuận quý 1 của nhiều ngân hàng tăng trưởng từ 2-3 con số. Nhờ duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, SSI Research ước tính, có 12/13 ngân hàng có lợi nhuận tăng trong quý đầu năm, với mức tăng kỳ vọng dao động từ 14 đến trên 170%.

Thông tin trong nước và quốc tế

-xang-dau-09270380

# Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan bảo đảm cân đối cung cầu mặt hàng xăng dầu đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước. 

# Và cuối tuần qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đồng tình lùi dự án Luật Đất đai (sửa đổi) 1 kỳ họp, trình Quốc hội ở Kỳ họp thứ 4 như Ủy ban Pháp luật đề xuất. 

# Quốc hội cũng vừa thống nhất kéo dài thời hạn áp dụng toàn bộ quy định của Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu đến hết năm 2023; đồng thời đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật về xử lý nợ xấu, tài sản bảo đảm. 

# Trong báo cáo tháng 4, Ngân hàng thế giới (WB) dự báo, Việt Nam sẽ có mức thu nhập cao nhất trong số các nước thành viên RCEP, tăng 4,9% so với ngưỡng cơ bản.

# Tuy nhiên, Dù tăng trưởng kinh tế hồi phục, tuy nhiên WB vẫn khuyến nghị Việt Nam cần theo dõi chặt chẽ diễn biến lạm phát. 

# Còn theo đánh giá của Hiệp hội DN châu Âu (EuroCham), chỉ số môi trường kinh doanh của VN trong quý I đạt mức cao nhất kể từ cuối năm ngoái. 

Ước tính, có 12/13 ngân hàng có lợi nhuận tăng trong quý đầu năm.

Ước tính, có 12/13 ngân hàng có lợi nhuận tăng trong quý đầu năm.

# Theo ước tính của SSI Research, lợi nhuận quý 1 của nhiều ngân hàng tăng trưởng từ 2-3 con số. Nhờ duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, SSI Research ước tính, có 12/13 ngân hàng có lợi nhuận tăng trong quý đầu năm, với mức tăng kỳ vọng dao động từ 14 đến trên 170%".

Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng, Công ty CP Chứng khoán SSI, nhận định: "Tăng trưởng tín dụng trong quý 1 khá cao, trên 5%, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2021 và các ngân hàng đều duy trì được biên lợi nhuận ổn định và việc xử lý nợ xấu khá tốt. Theo ước tính của chúng tôi, mức tăng trưởng lợi nhuận quý 1 trong năm nay của các ngân hàng ở mức khoảng 26%, tương đối cao".

# Nhờ sự phục hồi của ngành du lịch, BĐS nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ có nhiều điểm sáng và phục hồi mạnh mẽ trong quý II năm nay. 

# Đáng chú ý, tỉnh Bình Phước vừa hủy bỏ chủ trương lập quy hoạch khu đô thị hơn 1.700ha tại TP.Đồng Xoài của Tập đoàn FLC. 

# Dự báo, thị trường du lịch dịp 30/4-1/5 sẽ rất sôi động, thậm chí tăng đột biến 50-80% về lượng khách so với đợt nghỉ lễ giổ Tổ.

# Và hiện nhiều siêu thị điện máy đang tung ra nhiều khuyến mãi nhân dịp nghỉ lễ 30/4, với mức giảm sâu trên 50% cho các thiết bị làm mát, điều hòa. 

# Với các thông tin về thị trường hàng hóa đang liên thông với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.

Tuần vừa qua đã chứng kiến mức tăng đột biến trên thị trường năng lượng, giúp chỉ số hàng hóa MXV-Index tăng mạnh 4,2% lên mức 3.066 điểm, mức cao nhất trong vòng 5 tuần. Giá trị giao dịch trung bình toàn Sở đạt gần 4.500 tỷ đồng, tăng 8% so với tuần trước đó, khi dòng tiền đang tập trung vào xu hướng tăng của các mặt hàng dầu thô.

Cung cấp thêm các phân tích về thị trường năng lượng và các thông tin mà các nhà đầu tư cần chú ý trong tuần này, ông Đoàn Bảo Trung, Trưởng Bộ phận Thông tin thị trường, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết: “Giá dầu tăng trong tuần trước nhưng vẫn nằm ở giữa khoảng giao dịch đi ngang của thị trường kể từ đầu tháng 3 tới nay, đó là khoảng 95 – 120 USD/thùng đối với dầu WTI. Nên đây chưa phải là dấu hiệu của một xu hướng tăng đột phá. Tuần này sẽ không có quá nhiều thông tin đặc biệt, nhưng hợp đồng dầu WTI kỳ hạn tháng 5 sẽ đáo hạn vào ngày thứ tư, 20/04. Đúng ngày này 2 năm trước, giá dầu WTI đã lần đầu tiên trong lịch sử giảm xuống mức âm. Nên các nhà đầu tư sẽ cần theo sát thị trường trong ngày đặc biệt này”.

Đồng tiền giấy và tiền xu ruble tại thủ đô Moskva, Nga ngày 24/3/2022. Ảnh: THX/TTXVN

Đồng tiền giấy và tiền xu ruble tại thủ đô Moskva, Nga ngày 24/3/2022. Ảnh: THX/TTXVN

# Nga tuyên bố muốn mở rộng sử dụng đồng ruble trong thanh toán các mặt hàng xuất khẩu của nước này ngoài khí đốt. Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Tổng thống đã đặt ra một cách tiếp cận có phương pháp và từng bước để mở rộng việc sử dụng tiền tệ quốc gia. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa thể nói chính xác và chi tiết về việc này bởi đây là công việc tốn nhiều công sức. Nhưng quan niệm về cách tiếp cận của Tổng thống là hoàn toàn hiển nhiên".

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vai trò của đồng tiền quốc gia trong các thỏa thuận xuất khẩu sẽ tăng lên trong bối cảnh Nga đã yêu cầu bên mua khí đốt thanh toán bằng đồng rúp. Tuyên bố của Nga  được đưa ra trong bối cảnh phương Tây áp các lệnh cấm vận và hạn chế nhập khẩu năng lượng của Nga như một phần trong các biện pháp trừng phạt lớn hơn nhằm gạt nền kinh tế nước này khỏi hệ thống tài chính và thương mại toàn cầu vì “chiến dịch quân sự đặc biệt” của nước này tại U-crai-na.

# Giá xăng dầu tăng vọt hiện là nỗi lo lớn nhất của người Mỹ, nhưng lạm phát cao cũng khiến giá cả tăng vọt tại các cửa hàng tạp hóa từ đầu quý II. 

# Còn trong cuộc họp cuối tuần qua, NH Trung ương châu Âu (ECB) vẫn chưa tiết lộ thời điểm nâng lãi suất trong bối cảnh lạm phát tăng mức kỷ lục.

Thông tin thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, Giao dịch quanh đường trung bình động 200 ngày là diễn biến chính của S&P500 trong tuần qua. và đóng cửa tại ngưỡng 4.392,59 điểm.

# Còn ở trong nước, VN-Index duy trì diễn biến thận trọng trong tuần vừa qua do ảnh hưởng từ 2 nhóm trụ cột là Ngân hàng và BĐS. Trên đồ thị ngày, chỉ số đóng cửa dưới các mốc quan sát quan trọng là đường trung bình động 20 ngày và 50 ngày. Khối lượng giao dịch mặc dù vẫn duy trì ở mức thấp tuy nhiên lực cung đã gia tăng tại nhóm vốn hóa lớn.

# Theo SSI Reseach, đối với tuần giao dịch tiếp theo, nhiều khả năng VN Index sẽ kiểm lại vùng hỗ trợ 1.450-1.440 điểm. Đây cũng là vùng cận dưới của kênh giá mà chỉ số hình thành kể từ đầu năm đến nay.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Sau khi hủy lịch đấu thầu ngày hôm qua, 10 giờ sáng nay (23/4), NHNN đã chính thức tiến hành đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024, sau 11 năm dừng hoạt động này. Kết thúc phiên đấu thầu, đã có 2 thành viên tham gia trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô vàng miếng.

// //