Lễ hội cắm trại Việt Nam: Điểm đến của những lần đầu tiên
Phóng viên - 15/02/2022 | 21:26 (GTM + 7)
Không chỉ là lễ hội cắm trại có quy mô đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện thú vị này còn mở ra nhiều dấu mốc ấn tượng với bốn “lần đầu tiên”.
Sự kiện lễ hội cắm trại đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức bởi nhiều cộng đồng
CampFest là lễ hội Cắm trại có quy mô toàn quốc và lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện nhắm đến sự kết nối, giao lưu, tạo không gian để các thành viên yêu thích các dòng xe và các hoạt động cắm trại, dã ngoại cùng sẻ chia, lan tỏa đam mê và những giá trị tốt đẹp.
Khung cảnh dã ngoại tại sự kiện
Đội ngũ người thực hiện sự kiện không ai khác chính là các cộng đồng về cắm trại và xe trên cả nước.
Với mục tiêu chung là tạo dựng sân chơi ý nghĩa cho những người yêu thích hoạt động dã ngoại, hơn 30 cộng đồng đã cùng nhau lên kế hoạch, sắp xếp và tổ chức sự kiện Lễ hội cắm trại Việt Nam - CampFest.
Tất cả các khâu lên ý tưởng, phác thảo, họp góp ý được tổ chức theo hình thức online. Với đội ngũ bao gồm các “admin” - người phụ trách cộng đồng có nhiều kinh nghiệm cắm trại, BTC thường trực đã thống nhất được phương án tổ chức khả thi và thực hiện hóa ý tưởng về Vietnam Camping Festival - một sự kiện đặc biệt dành cho tất cả mọi người.
Đại diện các cộng đồng gặp gỡ và chúc mừng cho sự kiện CampFest
Giải phong trào “Drive for fun” lần đầu tiên được tổ chức
Đúng như tên gọi, với tinh thần giao lưu là chính, giải phong trào “Drive for fun” là hoạt động bên lề được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các xe bán tải tham dự CampFest giao lưu, cọ xát.
Giải có hai hạng mục dành cho xe 2 cầu, một trong hai hạng mục có tiêu chí đặc biệt hơn khi yêu cầu xe phải gắn lều cố định trên nóc. Đây là hạng mục phù hợp dành cho các gia đình tham gia cắm trại tại CampFest bằng lều nóc.
Trải nghiệm cung đường tại giải “Drive for fun”
Tuy là cuộc thi phong trào, “Drive for fun” vẫn để lại nhiều ấn tượng về sự chuyên nghiệp khi đường đua và cách thức tính điểm được tư vấn bởi PAC - một trong những đơn vị uy tín hàng đầu về nâng cấp xe tại Việt Nam.
Trình diễn kết hợp trải nghiệm Ván phản lực lần đầu tiên tại Hà Nội
Ván nước phản lực là một bộ môn mới nổi gần đây trong giới thể thao nước, sử dụng tấm ván có gắn động cơ để đi trên mặt nước. Do chi phí đầu tư và quy trình vận hành phức tạp, ván nước phản lực hiện vẫn chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam.
Tuy nhiên, khách tham dự CampFest hoàn toàn có cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm miễn phí bộ môn lý thú này bởi đơn vị vận hành - một câu lạc bộ về ván phản lực có tiếng tại Hà Nội cũng chính là một thành viên trong Ban tổ chức sự kiện.
Những động tác khó và phức tạp được trình diễn bởi đội chơi chuyên nghiệp về ván nước phản lực
Ra mắt lần đầu tiên mẫu xe Motorhome công nghệ mới
Điểm đặc biệt tại CampFest chính là sự đa dạng về hình thức cắm trại. Không chỉ dành cho các gia đình cắm trại bằng lều đất, CampFest là sân chơi chung cho cả các gia đình có lều nóc và cả những chiếc xe “nhà di động” motorhome.
Cũng trong sự kiện, mẫu xe Motorhome với công nghệ mới lần đầu tiên được ra mắt với cộng đồng.
Diện mạo bắt mắt với hai màu trắng, đỏ của mẫu xe Motorhome tới từ cộng đồng Phê Phượt
Được biết, đây là “ngôi nhà di động” thứ ba trong đội hình của 1 cộng đồng lớn về xe Motorhome tại Hà Nội.
Được lấy cảm hứng từ mẫu xe T1 Volkswagen, chiếc xe Gaz 16 chỗ hạ tải xuống 6 chỗ có ngoại hình bắt mắt cùng các tính năng nổi bật, không gian được thiết kế tối ưu với sức chứa lớn hơn hẳn các mẫu motorhome thông thường.
Khoang bếp được bố trí bên hông xe để phục vụ các bữa ăn camping ngoài trời
Không chỉ là điểm đến của những người yêu cắm trại, CampFest còn là sân chơi của những người yêu xe, mê khám phá.
Chương trình được bố trí với thời gian biểu phù hợp để người tham gia có cơ hội được trải nghiệm trọn vẹn tất cả các sự kiện và hoạt động để dù người tham dự là lần đầu tiên cắm trại hay đã nhiều lần cắm trại vẫn có những kỷ niệm ấn tượng với sự kiện lần này.
Bữa ăn ấm cúng và đầy đủ tiện nghi từ chiếc xe Motorhome
Không chỉ là điểm đến của những người yêu cắm trại, CampFest còn là sân chơi của những người yêu xe, mê khám phá.
Chương trình được bố trí với thời gian biểu phù hợp để người tham gia có cơ hội được trải nghiệm trọn vẹn tất cả các sự kiện và hoạt động để dù người tham dự là lần đầu tiên cắm trại hay đã nhiều lần cắm trại vẫn có những kỷ niệm ấn tượng với sự kiện lần này.
Dự kiến, Ban tổ chức sẽ mở rộng quy mô sự kiện sang cả miền Nam và miền Trung sau thành công của CampFest miền Bắc.
Sự kiện hân hạnh có sự ủng hộ và đồng hành của các đơn vị Hanoi BOLD & Light, MBBank, Kỷ Nguyên Group, Vua Nệm, Thế giới Sofa, Sơn Popa, Công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt, Nội thất 190, PAC, Kaizen, Aroma Coffee.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.