Lao thẳng xe vào rào chắn đường sắt, nam thanh niên chết thảm
Phóng viên - 06/08/2019 | 14:17 (GTM + 7)
Ngày 6/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 1 xe máy lao với tốc độ kinh hoàng đâm thẳng vào rào chắn đường sắt ngay lúc có đoàn tàu đang đi qua. Hậu quả của vụ việc khiến nam thanh niên điều khiển xe máy chết tại chỗ.
Đoạn clip ghi lại vụ tai nạn xảy ra tối 5/8
Theo xác minh, vụ tai nạn được camera an ninh ghi lại vào khoảng 23h10 tối 5/8 tại khu vực gác chắn đường sắt trên đường Võ Thị Sáu.
Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Minh (25 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) điều khiển xe máy BKS: 60L2-6553 lưu thông trên đường Võ Thị Sáu theo hướng đường Hà Huy Giáp đi ngã tư Lạc Cường.
Khi đến khu vực gác chắn đường ngang tại km 1697+910 (thuộc phường Quyết Thắng) thì anh Minh cùng xe máy lao thẳng vào rào chắn đường sắt. Ngay lúc này đoàn tàu cũng vừa di chuyển qua.
Cú tông với lực cực mạnh khiến anh Minh văng xuống đường và tử vong tại chỗ. Vụ việc khiến nhân viên gác chắn cũng như người đi đường 1 phen hốt hoảng.
Chưa rõ vì sao nạn nhân lại lao xe với tốc độ cao vào thẳng rào chắn như vậy
Theo như hình ảnh trong clip, nạn nhân điều khiển xe máy lao đi với tốc độ rất cao và khi gần đến đoạn rào chắn đường sắt không có biểu hiện thắng xe.
Trước đó, vào tối 9/6, tại vị trí này cũng xảy ra vụ tai nạn tương tự khi 1 người điều khiển xe máy tông thẳng rào chắn gây hư hỏng nặng. Thống kê của ngành đường sắt cho thấy, từ năm 2018 đến nay khu vực này đã xảy ra 5 vụ người điều khiển xe máy đâm vào rào chắn gây nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo Báo Giao thông, Ông Nguyễn Đình Đảng, Phó giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, đơn vị quản lý chắn đường ngang này cho biết: Tại chắn tàu này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do người lái ô tô, xe máy đâm vào dàn chắn khi chắn đã đóng hoặc đang đóng. Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay đã xảy ra 4 vụ xe máy đâm dàn chắn. Điển hình cách đây 2 tháng, khoảng 22h30 ngày 3/6, đã xảy ra vụ xe máy lao vào dàn chắn, khiến cả dàn chắn đổ văng vào đường ngang, gãy đôi. Rất may, người đi xe máy và cả dàn chắn được nhân viên gác chắn và người dân xung quanh kéo ra kịp thời trước khi tàu khách lao đến.
Lý giải nguyên nhân, ông Đảng cho biết, mặt đường bộ tại đường ngang này rộng, về đêm vắng xe qua lại, nhiều thanh niên xay xỉn hoặc có thể sử dụng ma túy đi xe máy với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ lao thẳng vào dàn chắn.
Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP và 123/2021/NĐ-CP, theo hướng tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng, đồng thời phân cấp mạnh thẩm quyền xử lý cho địa phương.
Những ngày gần đây, nhiều thính giả tại Hà Nội phản ánh tới Ban VOV Giao thông Quốc gia bày tỏ lúng túng khi nhiều nút giao không còn đèn đếm ngược. Vậy vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?
Dự kiến từ đầu năm 2026, người dân khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ không còn phải mang theo các loại giấy tờ bản in, khi toàn bộ dữ liệu đăng kiểm được tích hợp trên ứng dụng VNeTraffic – nền tảng quản lý giao thông điện tử do Bộ Công an phát triển.
Sáng 10/11, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch cao điểm 60 ngày đêm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố.
Tại dự Luật Thương mại điện tử vừa được trình Quốc hội có quy định người livestream bán hàng phải xác định danh tính, cấm thông tin gian dối về sản phẩm.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang hiện diện trong mọi mặt đời sống, bên cạnh lợi ích rõ rệt là những lo ngại về quyền riêng tư, đạo đức và trách nhiệm pháp lý.
U Minh bốn bề tràm xanh che phủ đã một thời là “rừng thiêng, nước độc”. Trong cuộc trường chinh khai phá phương Nam, lớp lớp tiền nhân đã đến đây mở đất, tự sáng tạo ra công cụ săn bắt thú rừng, chim muôn, cá nước để thích nghi với môi trường mới.