Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Khôi phục tuyến đường sắt Bắc - Nam sau bão số 13

Hoàng Hà: Thứ ba 11/11/2025, 09:51 (GMT+7)

Với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao, 23h đêm ngày 10/11/2025, ngành Đường sắt đã khôi phục tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn đi qua xã Xuân Lãnh, tỉnh Đắk Lắk.

 

c16070c1-d38a-4381-910a-fe0ef18c37d3 (1)

Như đã đưa tin cơn bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió lớn tại các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Tuy Hòa, nhiều đoạn đường sắt Bắc – Nam bị hư hại, làm gián đoạn chạy tàu. Trong đó, khu vực Km1136+850 thuộc khu gian Phước Lãnh – Vân Canh bị sạt lở nghiêm trọng nhất, có nơi sâu tới 9 mét.

Trước tình hình đó, ngành Đường sắt Việt Nam xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, nên đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện và thiết bị từ ba Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh, Thuận Hải và Nghĩa Bình, dồn toàn lực khắc phục sự cố, với mục tiêu thông tuyến trong thời gian nhanh nhất.

Theo kế hoạch, ở giai đoạn 1, các lực lượng được huy động sẽ xây dựng cầu tạm gồm hai mố, hai trụ và ba nhịp dầm thép, bảo đảm tàu có thể lưu thông qua khu vực sạt lở với tốc độ hạn chế khoảng 5 km/giờ.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công, ngành ĐS đã cho mở đường công vụ nối từ Quốc lộ 19C vào khu vực sạt lở, tạo điều kiện cho xe tải vận chuyển vật liệu. Cùng với đó, các đoàn tàu chở đá và vật tư kỹ thuật cũng được bố trí chạy đến hai đầu sạt lở, rút ngắn thời gian cung ứng vật tư.

Công tác khảo sát, đo đạc địa hình được thực hiện song song để điều chỉnh giải pháp phù hợp, vừa đảm bảo kỹ thuật, vừa bảo đảm an toàn cho lực lượng thi công trong điều kiện địa chất phức tạp. Gần 300 công nhân được chia chia thành nhiều đội thi công, làm việc ba ca, bốn kíp, xuyên ngày đêm với quyết tâm cao nhằm thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Sau 4 ngày tạm thời bị gián đoạn, giờ đây các đoàn tàu có thể chạy thông suốt trên tuyến đường sắt Bắc Nam qua khu vực sạt lở với vận tốc 5km/h. Hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa chính thức được khôi phục.

Tiếp theo, giai đoạn 2 sẽ được triển khai, với việc thi công công trình cố định và gia cố vĩnh cửu nền đường nhằm bảo đảm an toàn lâu dài cho tuyến.

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP và 123/2021/NĐ-CP, theo hướng tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng, đồng thời phân cấp mạnh thẩm quyền xử lý cho địa phương.

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Những ngày gần đây, nhiều thính giả tại Hà Nội phản ánh tới Ban VOV Giao thông Quốc gia bày tỏ lúng túng khi nhiều nút giao không còn đèn đếm ngược. Vậy vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Dự kiến từ đầu năm 2026, người dân khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ không còn phải mang theo các loại giấy tờ bản in, khi toàn bộ dữ liệu đăng kiểm được tích hợp trên ứng dụng VNeTraffic – nền tảng quản lý giao thông điện tử do Bộ Công an phát triển.

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Sáng 10/11, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch cao điểm 60 ngày đêm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố.

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Tại dự Luật Thương mại điện tử vừa được trình Quốc hội có quy định người livestream bán hàng phải xác định danh tính, cấm thông tin gian dối về sản phẩm.

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang hiện diện trong mọi mặt đời sống, bên cạnh lợi ích rõ rệt là những lo ngại về quyền riêng tư, đạo đức và trách nhiệm pháp lý.

Đặt trúm lươn rừng U Minh

Đặt trúm lươn rừng U Minh

U Minh bốn bề tràm xanh che phủ đã một thời là “rừng thiêng, nước độc”. Trong cuộc trường chinh khai phá phương Nam, lớp lớp tiền nhân đã đến đây mở đất, tự sáng tạo ra công cụ săn bắt thú rừng, chim muôn, cá nước để thích nghi với môi trường mới.