Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đỏ và đen

Đỏ và đen

Từ ngày giao thông dùng “thuốc đắng”, những ngã tư trong thành phố đã khác đi trông thấy. Từ vỉa hè, bạn sẽ có nhiều cảm xúc trước sự đổi thay không hề nhẹ ở vạch dừng đèn đỏ.

Tăng mức phạt, có ngăn được vi phạm giao thông?

Tăng mức phạt, có ngăn được vi phạm giao thông?

Bộ Công an đang đề xuất tăng nặng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực đường bộ là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT. Theo đề xuất này, có những hành vi được đề xuất tăng mức phạt gấp 10 lần, lên tới 48-52 triệu đồng.

Đừng sợ mùa đông

Đừng sợ mùa đông

Nếu ví các độ tuổi trong đời như bốn mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông, thì mùa đông có lẽ là mùa ít được mong chờ hơn cả. Nhưng nếu quan sát người già trên phố, bạn sẽ thấy, mùa đông không đáng sợ.

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, giờ cao điểm tại các đô thị đang có sự thay đổi rõ rệt, trong đó, tình trạng ùn tắc buổi trưa diễn ra thường xuyên hơn, giờ cao điểm sáng, chiều kéo dài hơn.

Vành đai 2 trên cao và Đại lộ Thăng Long: Gọi là đường gì cho chuẩn?

Vành đai 2 trên cao và Đại lộ Thăng Long: Gọi là đường gì cho chuẩn?

Như VOV Giao thông đã thông tin, lâu nay, dư luận vẫn băn khoăn tên gọi, cấp đường của Đại lộ Thăng Long, Đường Vành đai 3 trên cao, Vành đai 2 trên cao, có được coi là cao tốc, hay đường đô thị?

Cơ chế nào bảo vệ người tố giác vi phạm giao thông?

Cơ chế nào bảo vệ người tố giác vi phạm giao thông?

Như VOV Giao thông thông tin, Bộ Công an đang đề xuất các cơ quan được sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính có thể khen thưởng người báo tin vi phạm giao thông. Tuy vậy, nếu việc bảo mật thông tin người tố cáo không tốt, dễ dẫn tới việc người tố cáo bị quấy nhiễu, trả thù.

Ngập úng đô thị, thiệt hại đong đếm được không?

Ngập úng đô thị, thiệt hại đong đếm được không?

Tình trạng ngập úng cục bộ tại các đô thị xảy ra ngày càng thường xuyên và kéo dài, dễ dẫn tới xuống cấp nhanh chóng hệ thống mặt đường, làm phát sinh chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên. Những thiệt hại này có đong đếm được không? Cách nào giảm thiểu thiệt hại do ngập úng đô thị?

Cộng đồng mạng xã hội những ngày vừa qua tranh luận rất nhiều về chuyện km số 0 của Hà Nội. Nhưng, thực chất ý nghĩa của km số 0 là như thế nào?

Những ngày này, thông tin quận Hoàn Kiếm muốn chỉnh trang lại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và dự kiến sẽ tổ chức biểu diễn nhạc nước ở khu vực Hồ Gươm để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân… đã gây ra những phản ứng trái chiều.

Việc triển khai chưa đầy đủ, chưa đồng bộ công nghệ trông giữ xe không dùng tiền mặt, vẫn áp dụng song song thu tiền mặt, cùng với sự giám sát thiếu chặt chẽ, khiến tình trạng thu sai vẫn diễn ra.

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Đèn giao thông: Muốn thông minh... cũng khó

Như VOVGT đã thông tin, sau một thời gian thí điểm bỏ bộ đèn đếm ngược tại nút giao Võ Chí Công - Xuân La, Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn (Tây Hồ, Hà Nội) để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh, Hà Nội đã khôi phục lại bộ đèn đếm ngược tại những nút giao này.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Vì sao cơ sở bảo dưỡng xe không mặn mà làm đăng kiểm?

Vì sao cơ sở bảo dưỡng xe không mặn mà làm đăng kiểm?

Sau nửa năm ban hành Nghị định 30, cho phép các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng ô tô được thực hiện dịch vụ đăng kiểm, đến thời điểm này vẫn chưa có cơ sở nào đăng ký tham gia. Vì sao dịch vụ này chưa hấp dẫn? Do giá dịch vụ đăng kiểm thấp, hay còn những nguyên nhân nào khác?

Vành đai 3 trên cao và thân phận “hồn Trương Ba, da Hàng thịt”

Vành đai 3 trên cao và thân phận “hồn Trương Ba, da Hàng thịt”

Như VOV Giao thông liên tục đề cập, mặc dù các biện pháp xử lý xe đi vào làn khẩn cấp phần nào giúp giao thông trên đường Vành đai trên cao Hà Nội trở nên trật tự hơn... nhưng ùn tắc vẫn xảy ra liên tục trong các giờ cao điểm hoặc mỗi khi có sự cố, thậm ùn kéo dài hơn.

Để xe ba gác không còn “náo loạn” đường phố

Để xe ba gác không còn “náo loạn” đường phố

Trên địa bàn Hà Nội chỉ có 30 xe 3 bánh được cấp giấy phép lưu hành, nhưng thực tế, con số xe 3 bánh, xe tự chế lên đến hàng nghìn chiếc. Cần làm gì để xe ba gác không còn là nỗi “ám ảnh” với giao thông và đời sống thường ngày?

Tiêm vaccine COVID-19 mũi bổ sung: Điều chỉnh cách làm hay chờ hết hạn rồi đổ bỏ

Tiêm vaccine COVID-19 mũi bổ sung: Điều chỉnh cách làm hay chờ hết hạn rồi đổ bỏ

Mặc dù ngành y tế và một số chuyên gia cho rằng, vẫn nên tiêm vaccine nhắc lại tiếp tục duy trì miễn dịch cộng đồng nhưng tại nhiều địa phương, tỉ lệ người dân tiêm vaccine mũi 3, 4 khá thấp dẫn đến tiến độ chậm, một số nơi từ chối tiếp nhận hoặc đề nghị trả lại vaccine đã được phân bổ.

Vì sao không tiêu chuẩn hóa quy định phòng cháy cho nhà ống?

Vì sao không tiêu chuẩn hóa quy định phòng cháy cho nhà ống?

Mặc dù các vụ hỏa hoạn liên tục xảy ra tại các đô thị, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, song việc tiêu chuẩn hóa các quy định phòng cháy, nhất là với nhà ống vẫn chưa được chú trọng thực hiện, cả từ phía chủ gia đình và cơ quan cấp phép.

Hà Nội tái lập đội bắt chó thả rông: Bắt rồi xử lý ra sao?

Hà Nội tái lập đội bắt chó thả rông: Bắt rồi xử lý ra sao?

Chắc chắn có hàng nghìn, hàng vạn câu chuyện khác của người dân về sự lo sợ, phiền toái, hoặc bức xúc khi chó mèo “vô tư” chạy nhảy trên đường phố, còn chủ vật nuôi thì phớt lờ các quy định của pháp luật.

“Sốt” đất, không thể cứ mãi “cắt cơn”

“Sốt” đất, không thể cứ mãi “cắt cơn”

Cơn “sốt” đất lần thứ tư khởi phát từ năm 2020 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí đang tiếp tục lan rộng trên cả nước, dù Quốc hội, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành quyết liệt ngăn chặn.