Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi sắc du lịch từ những đường bay quốc tế mới

Phóng viên - 08/04/2022 | 17:24 (GTM + 7)

Đi vào khai thác ngay sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3, đường bay thẳng Việt – Anh của Bamboo Airways được kỳ vọng là lực đẩy kịp thời, góp phần khôi phục giao thương, đi lại giữa 2 quốc gia trong giai đoạn bình thường mới.

Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – London (Anh) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần
Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – London (Anh) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần

Khởi sắc du lịch

Trong tháng 3 vừa qua, Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – London (Anh) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần, giá vé từ 2.319.000 đồng (khoảng 99$). Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng ghi nhận lượng đặt vé đường bay thẳng Việt A- Anh khả quan và có xu hướng tăng dần.

Với đường bay mới này, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng kỳ vọng mang tới thêm lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không với dịch vụ định hướng 5 sao cho hành khách. Qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo khách hàng hai nước, đặc biệt là cho gần 100.000 kiều bào Việt đang sinh sống và làm việc tại Anh. Ngoài ra, ”cầu nối hàng không” này cũng được kì vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân hai nước đi lại, giao thương sau hai năm đại dịch. 

Mặt khác, đường bay thường lệ Việt - Anh của Bamboo Airways cũng được “tiếp sức”  bởi điều kiện đi lại giữa hai nước  khá thuận lợi.

Từ 15/2, Việt Nam mở lại toàn bộ đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam và ngay sau đó một tháng đã mở cửa hoàn toàn du lịch nội địa và quốc tế. Các quy định về xuất nhập cảnh, y tế đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Chính sách miễn thị thực đơn phương cho 13 quốc gia đã được khôi phục lại, cùng với đó là khôi phục chính sách xuất nhập cảnh như trước khi có dịch.

Với sự mở cửa này, tính chung quý I năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Trong đó lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm gần 90,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Từ phía Anh, từ 4h ngày 18/3/2022, Anh chính thức dỡ bỏ mọi hạn chế đi lại sau gần 2 năm đóng cửa. Du khách đến Anh sẽ không còn phải điền biểu mẫu thông tin định vị hành khách, cùng với đó là những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ không phải thực hiện xét nghiệm trước và sau khi đến quốc gia này.

Đường bay thường lệ Việt - Anh của Bamboo Airways đang được “tiếp sức”  bởi điều kiện đi lại giữa hai nước khá thuận lợi
Đường bay thường lệ Việt - Anh của Bamboo Airways đang được “tiếp sức” bởi điều kiện đi lại giữa hai nước khá thuận lợi

Lực đẩy kịp thời

Bamboo Airways cũng xác định giai đoạn tháng 3 - 4/2022 là thời điểm thích hợp để khai thác các tuyến bay quốc tế hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách, thúc đẩy và phục hồi kinh tế sau dịch bệnh.

Bởi vậy, ngay khi Chính phủ dỡ bỏ mọi hạn chế với các chuyến bay quốc tế, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng tần suất và đưa vào khai thác nhiều đường bay liên lục địa, xuyên lục địa tới các nước thuộc châu Á, châu Âu, châu Úc. Cụ thể, bên cạnh đường bay thẳng Việt Nam – vương quốc Anh, Bamboo Airways đang khai thác các đường bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Đức, Úc...

Hãng cũng lên kế hoạch khai thác, mở mới thêm nhiều đường bay quốc tế đến các quốc gia đã có đường bay nói trên, cũng như mở rộng mạng bay tới các điểm đến mới như Singapore, Thái Lan... gần nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển bùng nổ cho khách hàng sau dịch. Đại diện hãng bay cho biết hãng đang nỗ lực hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô mạng bay lên 120 đường, bao gồm 40 đường bay quốc tế và 80 đường bay nội địa trong năm 2022.

Với mối liên hệ mật thiết với du lịch, việc các hãng bay như Bamboo Airways nhanh chóng mở nhiều đường bay quốc tế là sự hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện tích cực cho các đơn vị lữ hành xây dựng các sản phẩm, chương trình tour mới, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Đơn cử như công ty lữ hành FLC Travel & Events vừa khai thác thành công tour du lịch Việt – Anh, đưa các du khách Việt Nam đầu tiên trở lại Anh kể từ sau dịch thông qua chuyến bay thẳng Việt – Anh của Bamboo Airways.

Hãng đang nỗ lực hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô mạng bay lên 40 đường bay quốc tế trong năm 2022

Dấu ấn tại xứ sở sương mù

Không dừng lại việc khai thác một đường bay đơn thuần, Bamboo Airways còn không ngừng nỗ lực tìm kiếm các đối tác uy tín, có tầm ảnh hưởng để hợp tác chiến lược và đầu tư phát triển.

Điển hình như trong tháng 3 vừa qua, ngay sau khi khai thác chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Vương quốc Anh, trong khuôn khổ chuyến công tác là làm việc tại quốc gia này, Bamboo Airways đã xúc tiến làm việc với nhiều đối tác nhằm mở rộng kế hoạch khai thác kinh doanh nói chung, kế hoạch mở rộng tại Anh nói riêng.

Cụ thể, Bamboo Airways đã làm việc sơ bộ và trao đổi với các đối tác là Tổng công ty Bảo hiểm PVI, cùng hai công ty Môi giới tái bảo hiểm Arthur J. Gallagher (UK) Limited và Willis Towers Watson (WTW) về việc hợp tác mua và cung cấp bảo hiểm hàng không.

Với uy tín đã được khẳng định trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ nói chung và bảo hiểm hàng không nói riêng cũng như trong tư vấn và quản lý rủi ro, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI cùng các Công ty môi giới tái bảo hiểm Arthur J. Gallagher, WTW sẽ là đối tác chuyên nghiệp tư vấn và cung cấp các giải pháp bảo hiểm hàng không hữu hiệu, giúp hãng đảm bảo mục tiêu khai thác bay an toàn và mang lại sự tin tưởng cao nhất cho khách hàng.

Đồng thời, Bamboo Airways cũng tiến hành thảo luận với Công ty Giải pháp Hàng không Aerfin về giải pháp cung ứng vật tư trọn gói BeyondPool™ và bàn về dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng động cơ Engine MRO Lite cho đội tàu bay Embraer (“E-Jet”) của Bamboo Airways, hướng tới ký kết hợp đồng vào cuối năm 2022.

Với việc kết nối với các đối tác uy tín, Bamboo Airways xác định đây là thời điểm thích hợp củng cố, phát triển sức mạnh nội tại, thực hiện những bước tiến mới nhằm khai thác các tuyến bay quốc tế một cách hiệu quả, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách, đóng góp vào công cuộc đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 của ngành du lịch Việt Nam.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //