Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2

Phóng viên - 19/08/2020 | 15:27 (GTM + 7)

Sáng 19/8, Bộ GTVT cùng UBND hai tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang đã tổ chức lễ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và lãnh đạo hai tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang.

 Lễ khởi công cầu Mỹ Thuận 2
Lễ khởi công cầu Mỹ Thuận 2

Theo đại diện chủ đầu tư dự án, ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng giám đốc Ban QLDA 7 (Bộ GTVT) cho biết, dự án cầu Mỹ Thuận 2 và hai đường dẫn là một dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2018.

Tổng mức đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2 là 5.003 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị gần 3.389,6 tỉ đồng. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc TP HCM – Cần Thơ, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các tuyến đường trục chính đã và đang xây dựng tại khu vực Tây Nam Bộ.

Cầu Mỹ Thuận 2 và hai đường dẫn bắt đầu từ Km1010+126 nối với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Điểm cuối tại Km107+740 nối vào tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao quốc lộ 80 thuộc địa phần TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Tổng chiều dài của dự án 6,6km. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km; phần cầu chính dài1,9km; mặt cầu dành cho xe chạy rộng 25m, kết cấu dây văng dài 650m, vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô 6 làn xe. Vị trí cầu Mỹ Thuận 2 nằm song song với trục quốc lộ 1 cũ và cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m về phía thượng lưu. Đến năm 2023 hoàn thành và đưa vào lưu thông.

Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ nối tuyến cao tốc từ TP HCM về Cần Thơ, tạo sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía Nam và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) góp phần hoàn hiện hệ thống giao thông vận tài và logistic trong khu vực. Đồng thời khi đưa vào sử dụng, công trình này sẽ giảm tải lưu lượng giao thông qua cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, tạo điêug kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, văn hóa xã hội khu vực Tây Nam Bộ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh đề nghị Ban QLDA 7 – Chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2 và các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu phải tuân thủ nghiêm các quy định, tập trung mọi nguồn lực để quản lý và thực hiện dự án này. Tổ chức thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ thuật và hết sức chú ý đến công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

Về góc độ thiết kế và thi công, ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng giám đốc Ban QLDA 7 (Bộ GTVT) thông tin: Dự án cầu Mỹ Thuận 2 là công trình dây văng cấp đặc biệt dài 650m, khổ thông thuyền 37,5m.

Đơn vị đầu tư sẽ phân công những cán bộ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ và có bề dày kinh nghiệm từng tham gia nhiều dự án cầu dây văng, cầu có khẩu độ nhịp lớn khu vực ĐBSCL tham gia thực hiện dự án này và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của nhà nước về đảm bảo thi công công trình chất lượng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa gây chấn động ngành hàng không khi yêu cầu cập nhật phần mềm và phần cứng cho khoảng 6.000 máy bay A320/A321 trên toàn thế giới.

Ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội: Đèn có … cũng như không!

Ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội: Đèn có … cũng như không!

Giữa lòng Thủ đô Hà Nội rực rỡ ánh đèn, vẫn tồn tại những góc khuất mà ở đó, bóng tối bao trùm và sự an toàn của người dân bị bỏ mặc.

// //