Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khám phá dịch vụ taxi dành cho thú cưng

Hoàng Anh - 30/12/2022 | 9:50 (GTM + 7)

Nhằm giúp cuộc sống của những “ông bố, bà mẹ” của các bạn thú cưng trở nên dễ thở ở đô thị bận rộn của thành phố Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất), cô Shweta Bhatia, chủ một chiếc taxi thú cưng, đã mang đến dịch vụ dành riêng cho những vị khách đặc biệt này.

Dịch vụ Smile For Tails vận chuyển thú cưng. Ảnh: Reuters

Dịch vụ Smile For Tails vận chuyển thú cưng. Ảnh: Reuters

Bhatia, người đã từ bỏ công việc ở một công ty để khởi nghiệp vào đầu năm nay, chia sẻ lý do cô quyết định mở dịch vụ Smile For Tails vận chuyển thú cưng xuất phát từ việc một lần chú chó Labrador của cô bất ngờ bị ốm. Cô đã phải rất vất vả mới tìm được xe để đưa nó đến bác sĩ thú y bởi tại Dubai, tài xế taxi có quyền từ chối chở khách mang theo vật nuôi.

Chính sự việc này đã khiến cô nảy ra ý nghĩ ra mắt dịch vụ taxi dành cho thú cưng nhằm giúp chúng được chăm sóc, cảm thấy thoải mái và an toàn tối đa cũng như giúp những người nuôi trút bỏ gánh nặng mỗi khi cần đi ra ngoài cùng thú cưng.

“Công việc này khiến tôi rất rất hạnh phúc vì tôi là một người đam mê thú cưng vì vậy tôi tin là mình có thể đi cùng chúng một cách dễ dàng. Và tôi cũng cảm thấy vô cùng thoải mái khi chúng đi cùng mình. Từ ngày đầu tiên cho tới tận bây giờ, công việc này mang lại cho tôi niềm vui to lớn khi giúp đỡ và hỗ trợ rất nhiều bậc phụ huynh nuôi thú cưng. Hiện có rất nhiều khách hàng nuôi thú cưng”, Bhatia cho biết.

Điều hành dịch vụ suốt ngày đêm, Bhatia chở thú cưng đi cùng chủ hoặc đi một mình đến nhà trẻ, bác sĩ thú y hoặc bất kỳ điểm đến nào khác.

Smile for Tails đang giúp giải quyết nỗi phiền muộn của những người yêu thú cưng tại các quốc gia Hồi giáo như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Rất nhiều người dân địa phương nghĩ rằng thú cưng rất bẩn không thích hợp để bầu bạn. Do đó, người chủ phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là với phương tiện đi lại, vì hầu hết taxi và dịch vụ đi chung xe đều không cho phép mang theo động vật.

“Tôi thực sự rất hài lòng và cảm thấy may mắn vì tôi có thể làm điều này và tôi có thể cung cấp các dịch vụ này cho khách hàng. Đối với tôi, mang đến nụ cười trên khuôn mặt của họ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất”, Bhatia nói.

Gazala Anwar, một trong những khách hàng thường xuyên của Bhatia. Ảnh: Reuters

Gazala Anwar, một trong những khách hàng thường xuyên của Bhatia. Ảnh: Reuters

Gazala Anwar, một trong những khách hàng thường xuyên của Bhatia, cho biết: "Ở UAE, chó không được phép đi trên taxi thông thường, vì vậy điều đó chưa bao giờ là dễ dàng, ngay cả trong các dịch vụ đi xe khác, bạn không thể mang thú cưng của mình lên đó, vì vậy 'Smile for Tail' đang mang lại lợi ích lớn cho những người nuôi thú cưng không biết lái xe hoặc những người không có lựa chọn nào khác.”

Hiện Bhatia đang điều hành một chiếc xe và đặt mục tiêu mở rộng đội xe; bởi tiềm năng của thị trường đưa đón thú cưng là rất lớn.

Ngoài Smile for Tail tại thành phố Dubai và trên khắp Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất còn có một số hãng taxi sẵn sàng phục vụ thú cưng như Chauf-fur Pet Taxi, Happy On Board và PETLOVE.

Đối tượng khách hàng của dịch vụ này bao gồm chó, mèo, thỏ, chim chóc và một số loài bò sát khác.

Được biết, do việc vận chuyển thú cưng đòi hỏi phải lập kế hoạch và chăm sóc cẩn thận nên, chi phí sẽ cao hơn so với taxi thông thường.

Các dịch vụ taxi cho thú cưng chuyên nghiệp được trang bị đầy đủ và lấy thông tin từ chủ vật nuôi trước mỗi chuyến đi. Một số xe được trang bị thùng du lịch, đã được cố định chắc chắn để đảm bảo an toàn cho thú cưng.

Nếu hành khách gọi taxi cho một thú cưng thì thông thường hãng sẽ cung cấp xe ô tô thông thường; gọi taxi cho nhiều thú cưng, hãng sẽ sử dụng xe tải nhỏ. Tất cả vật nuôi được đặt trong các thùng riêng lẻ.

Dịch vụ taxi cho thú cưng có thể yêu cầu vật nuôi được tiêm phòng theo quy định. Tuy nhiên, đây không phải là một yêu cầu bắt buộc. Vì vậy, trước khi đặt taxi, khách có thể kiểm tra với nhà cung cấp về các quy định của họ liên quan đến việc tiêm chủng.Jim Davies, Giám đốc điều hành của Snoopy Pets LLC, cho biết: “Tất cả những lái xe của chúng tôi đều được đào tạo độc lập về cách hiểu thú cưng và xác định hành vi của động vật và có thể sơ cứu thú cưng trong trường hợp khẩn cấp”.

Tuleen Jundi, Giám đốc tại Pet Station, một dịch vụ taxi thú cưng khác ở Dubai cho biết về các biện pháp phòng ngừa và quy trình mà họ tuân theo trong chuyến đi của thú cưng: Trong suốt chuyến đi, các tài xế phải đảm bảo an toàn cho thú cưng và chú ý đến cách vận chuyển các thú cưng khác nhau, đồng thời kiểm tra tình trạng sức khỏe và hồ sơ của thú cưng. Họ cũng được đào tạo để luôn tuân theo giới hạn tốc độ, duy trì nhiệt độ xe tối ưu và khử trùng phương tiện theo quy trình. Công ty cũng có một chương trình đào tạo liên tục dành cho tất cả nhân viên, bao gồm cả tài xế.

Còn tại Việt Nam, ngoài máy bay có quy định cụ thể về việc vận chuyển vật nuôi thì xe taxi hay dịch vụ gọi xe không có quy định cứng về việc hành khách có được phép mang theo vật nuôi hay không mà phụ thuộc vào sự cho phép của tài xế. Điều đó có nghĩa là tài xế có quyền từ chối nếu hành khách mang vật nuôi lên xe để tránh vật nuôi phóng uế trên xe gây mất vệ sinh hay để lại mùi khó chịu, ảnh hưởng đến những hành khách sau đó.

Mặt khác, các tài xế cho biết nếu vật nuôi được đặt trong lồng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh thì có thể họ cũng sẵn lòng đón tiếp các hành khách đặc biệt này. 

Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

// //