Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Với du khách nước ngoài khi đến Thủ đô, nỗi khiếp đảm lớn nhất của họ không phải là bị chặt chém khi mua hàng mà đó là sự hỗn loạn của giao thông.
Nhiều du khách mỗi khi sang đường phải mất hàng chục phút để chờ cho không còn bóng xe máy, ô tô nào họ mới dám dắt díu nhau chạy vội qua đường, dù là trong phần vạch ưu tiên cho người đi bộ.
Nhiều du khách nhanh trí chờ có người bản địa sang đường thì đi... "nhờ" như thế này, nhưng ánh mắt vẫn luôn tỏ vẻ cảnh giác và đầy sợ hãi.
3 cô gái trẻ lưỡng lự khi muốn sang đường trước hàng dài xe cộ lưu thông hỗn loạn giữa trung tâm Thủ đô.
Sau nhiều phút đồng hồ, cuối cùng họ cũng quyết định phải thò chân xuống đường.
Đến giữa đường thì cả 3 gần như sợ cứng người bám vào nhau, đứng im không dám bước tiếp, vì các phương tiện như thể muốn phi thẳng vào người, không hề có ý định dừng lại nhường cho họ đi qua.
Đôi bạn trẻ băn khoăn không biết có nên sang đường hay không?
Cặp vợ chồng du khách nước ngoài rảo bước nhanh qua đường khi vắng phương tiện qua lại.
Những bước chân ngập ngừng cùng ánh mắt cảnh giác cao độ khi phía trước là xe máy, phía sau là ô tô và hàng đoàn xe từ xa phóng tới.
Nhiều du khách chia sẻ nỗi sợ lớn nhất khi sang Việt Nam du lịch đó là giao thông rất "điên rồ".
Hai mẹ con du khách người Nhật không dám sang đường, đứng im nhìn dòng xe cộ qua lại, dù có vạch ưu tiên cho người đi bộ
Cô gái dũng cảm một mình qua đường giữa làn xe cộ...
Không chỉ có người nước ngoài, ngay cả những người sinh sống lâu năm ở Thủ đô cũng gặp rất nhiều khó khăn mỗi lần phải sang đường, dù chọn đúng phần đường cho người đi bộ
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.