Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Theo Bộ GTVT, hồi đầu tháng 4/2022, Bộ nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận do Ban Dân nguyện chuyển đến, tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo hoạt động trở lại gây sạt lở nghiêm trọng đê bao cồn, cuốn trôi ngư lưới cụ đánh bắt thủy sản của bà con ngư dân trong khu vực huyện Kế Sách và huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.
Các cử tri kiến nghị Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ (Bộ GTVT) thường xuyên kiểm tra và có giải pháp khắc phục, hạn chế sạt lở do hoạt động của Tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo gây ra.
Liên quan đến vấn đề trên, Bộ GTVT cho hay, thời gian qua, việc đưa tàu cao tốc vào hoạt động trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo đã tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân; đã góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương và bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.
Vì vậy, việc duy trì hoạt động của tuyến tàu cao tốc từ Cần Thơ đến Côn Đảo trong thời gian tới là rất cần thiết.
Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, Sở GTVT TP. Cần Thơ, các doanh nghiệp vận tải liên quan và chính quyền địa phương khẩn trương kiểm tra hoạt động của Tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo; đồng thời, đề xuất giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở đê bao cồn, cuốn trôi ngư lưới cụ đánh bắt thủy sản của bà con ngư dân trong khu vực huyện Kế Sách và huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng như phản ánh.
Ngày 22/7 vừa qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT về kết quả kiểm tra, đánh giá hoạt động thực tế của Tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo và yêu cầu doanh nghiệp chủ động chạy thử tàu cao tốc qua khu vực huyện Kế Sách và huyện Cù Lao Dung và điều chỉnh tốc độ, hướng chạy tàu cho phù hợp để đảm bảo không gây ảnh hưởng, sạt lở đê bao cồn, cuốn trôi ngư lưới cụ đánh bắt thủy sản của bà con ngư dân.
Sau khi có kết quả chạy thử nghiệm tàu cao tốc, cần phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng do hoạt động của tàu cao tốc đối với tình trạng sạt lở đê bao và ngư cụ của người dân trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo, để hoàn thiện phương án, quy trình chạy tàu cao tốc cho phù hợp.
Doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi, chỉ đạo người lái tàu cao tốc, phải tuân thủ quy trình, phương án chạy tàu đảm bảo đúng tốc độ, đúng luồng tuyến, đặc biệt là khi qua khu vực dễ gây sạt lở bao cồn và hư hỏng tài sản, ngư cụ của người dân.
Cùng với đó, khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng thực hiện cắm mốc quan trắc, theo dõi tại các vị trí xung yếu nhằm thu thập số liệu phục vụ việc phân tích, đánh giá mức độ ảnh hưởng của tàu cao tốc đối với đê bao cồn, tài sản, ngư cụ của người dân để có giải pháp xử lý, khắc phục.
Ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Sóc Trăng, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam (Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ) phối hợp với Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng và chính quyền địa phương thường xuyên, định kỳ thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động đối với tàu cao tốc đảm bảo chạy đúng tốc độ, đúng luồng trên tuyến Cần Thơ - Côn Đảo.
Và xử lý nghiêm đối với doanh nghiệp vận tải để tàu cao tốc hoạt động vi phạm qui định gây sạt lở đê bao cồn, cũng như hư hỏng tải sản của bà con ngư dân.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua