Mới đây, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn đã ký văn bản khẳng định Công ty IPP Air Cargo đảm bảo đáp ứng các điều kiện để cấp phép bay theo quy định.
Nội dung văn bản nêu rõ, trong bối cảnh thị trường hàng không Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung đang thích ứng với trạng thái bình thường mới, việc thành lập mới hãng hàng không chuyên chở hàng hóa của Việt Nam là phù hợp.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trên cơ sở hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, hàng hoá kèm theo các báo cáo, tài liệu pháp lý cập nhật, bổ sung bản chính của cơ quan có thẩm quyền hoặc có công chứng trong vòng 6 tháng của Công ty IPP Air Cargo, Cục đã kiểm tra, rà soát theo yêu cầu của Bộ GTVT.
Thông tin thêm, IPP Air Cargo đã ký với Boeing biên bản ghi nhớ mua 10 tàu bay B777F để phục vụ kế hoạch lâu dài. Doanh nghiệp này cũng đã ký ý định thư (LOI) với BBAM (Công ty cho thuê máy bay có trụ sở tại San Francisco, Mỹ) về việc thuê 4 tàu bay B737- 800BCF, trong đó 1 tàu bay đã hoàn tất việc chuyển đổi cấu hình (khoang chở hàng, sơn tàu bay theo logo đã đăng ký) để sẵn sàng khai thác theo phương án đã báo cáo sau khi được cấp Giấy phép.
Tất cả các tàu bay đáp ứng yêu cầu về tuổi tàu bay theo quy định tại Nghị định 89/2019 để sẵn sàng nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận việc thuê tàu bay theo quy định.
Về vốn tối thiểu, hiện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Kỳ Đồng xác nhận tình hình vẫn “đang phong tỏa” của Công ty IPP Air Cargo đối với số tiền 300 tỷ liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa (đã phong toả từ ngày 2/6/2021 cho đến nay).
Như vậy, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định IPP Air Cargo vẫn đáp ứng điều kiện về vốn tối thiểu theo quy định tại khoản 5 Điều 1 Nghị định số 89/2019 của Chính phủ.
Thêm vào đó, IPP Air Cargo cũng đã bổ sung các tài liệu về các doanh nghiệp liên quan (đăng ký kinh doanh), cá nhân liên quan (Căn cước công dân, hộ chiếu Việt Nam, nước ngoài) có công chứng trong vòng 6 tháng trở lại đây, đáp ứng quy định về quốc tịch nhà đầu tư nêu tại Nghị định số 89. Toàn bộ cổ đông (là cá nhân), người đại diện cổ đông (là doanh nghiệp) đều có ít nhất 1 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam.
“Tính đến thời điểm hiện tại, bộ Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty IPP Air Cargo vẫn đảm bảo đáp ứng các điều kiện để cấp Giấy phép quy định tại Nghị định số 89 của Chính phủ”, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.
Được biết, Dự án lập hãng hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng, tương đương 100 triệu USD trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động.
Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng; đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.
Gần 2 năm trở lại đây, trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện phong trào chèo ván Sup. Nhiều tour du lịch được chào bán với hoạt động chính là chèo Sup quanh các con rạch ra đến sông Hậu. Đồng thời, nở rộ các dịch vụ cho thuê ván Sup với giá hàng trăm nghìn đồng/chiếc trong vài giờ.
Thời gian qua, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã chủ động phối hợp với UBND các phường xã, đảm bảo thực hiện công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn.
Thời gian gần đây, các xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ 3 – 4 bánh,xe tự chế chở hàng cồng kềnh tiếp tục “tung hoành” trên khắp các tuyến đường ở TPHCM và thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người khiến dư luận vô cùng bức xúc.
Phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang phối hợp tổ chức các sự kiện, ca nhạc tại không gian Văn hóa sáng tạo vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, thay thế phố đi bộ Trịnh Công Sơn trước đây. Không gian mới có điểm gì nổi bật? Người dân và du khách cảm thấy thế nào về sự thay đổi này?
Từ 26 điểm tập kết rác tạm giữa lòng đô thị quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ), Chủ tịch UBND quận cho biết đã nỗ lực giải tỏa còn lại 10 điểm, nhưng trong đó có 3 điểm đang gây bức xúcvề mức độ ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt, mua bán và mất vẻ mỹ quan đô thị.
Sông Sài Gòn không chỉ là hành lang chuyên chở và nối kết những giá trị cộng đồng, mà còn là niềm tự hào của người dân thành phố từ trái tim rộng mở - là biểu tượng chuyển đổi xanh bền vững của TP.HCM trong thời kỳ mới.
Toàn thế giới đang hưởng ứng Tuần lễ Nâng cao nhận thức về kháng thuốc, và việc này càng cần được quan tâm hơn vì Việt Nam vẫn thuộc nhóm các nước có tỷ lệ kháng thuốc cao do lạm dụng, sử dụng không hợp lý thuốc kháng sinh. Trong khi hậu quả của kháng thuốc là không nhỏ.