Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Lo thưởng Tết: Chỉ là “bắt đầu” cho vô vàn khó khăn

Lo thưởng Tết: Chỉ là “bắt đầu” cho vô vàn khó khăn

Trước tình trạng khó khăn chung của các doanh nghiệp, việc nợ lương, nợ BHXH và các chế độ của người lao động, trong đó có thưởng Tết. Vì vậy, cần phải có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để tránh lặp lại kịch bản tương tự trong những cái Tết tới.

Đau đầu lương thưởng Tết, vậy còn sau Tết?

Đau đầu lương thưởng Tết, vậy còn sau Tết?

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán. Và như mọi năm, Tết càng tới gần là câu chuyện thưởng Tết lại trở thành chủ đề nóng.

Hạ tầng - Chìa khóa quyết định thành bại của xe điện

Hạ tầng - Chìa khóa quyết định thành bại của xe điện

Hạ tầng chính là chìa khóa quyết định sự thành bại của xe điện không chỉ tại Việt Nam mà bất cứ quốc gia nào. Là một quốc gia đang phát triển, chúng ta không thể đòi hỏi tiến trình phát triển hạ tầng nhanh và sớm. Tuy nhiên, cũng có những lợi thế nhất định mà cần phải nắm bắt tốt.

Trả lương 3P: Khó cho khu vực công

Trả lương 3P: Khó cho khu vực công

Chính sách tiền lương là một trong các chính sách quan trọng trong an sinh xã hội, có liên quan trực tiếp đến đời sống hàng triệu người lao động. Thực hiện chính sách tiền lương đúng sẽ trở thành động lực phát huy nhân tố con người trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Kiểm định khí thải: Ô nhiễm không thể chỉ đổ tại xe máy

Kiểm định khí thải: Ô nhiễm không thể chỉ đổ tại xe máy

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có báo cáo kết quả Chương trình đo kiểm khí thải mô tô, xe gắn máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải trên địa bàn thành phố. Lập tức nội dung này đã thu hút sự chú ý của người dân với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.