Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hướng dẫn hãng bay vận tải hàng hóa của 'vua hàng hiệu' Hạnh Nguyễn làm thủ tục

Phóng viên - 09/11/2021 | 6:33 (GTM + 7)

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã “kích hoạt” quá trình hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.

Ảnh minh họa

Theo ông Võ Huy Cường – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – Cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không có Công văn số 5118 gửi Công ty Cổ phần IPP Air Cargo hướng dẫn thành phần hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không; hình thức tiếp nhận bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không; đầu mối phối hợp, hỗ trợ.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục báo cáo tình hình hướng dẫn, triển khai thủ tục sau khi Công ty Cổ phần IPP Air Cargo nộp hồ sơ theo quy định. 

Được biết, IPP Air Cargo đăng ký kinh doanh vào ngày 10/3/2021 do ông Nguyễn Hạnh làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Tổng Giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật là bà Lê Hồng Thủy Tiên. Đây là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) có trụ sở tại TPHCM, tập đoàn kinh doanh bán lẻ và chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế tại Việt Nam.

Dự án IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư là 2.400 tỷ đồng; trong đó, 30% là vốn chủ sở hữu và 70% là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Nếu được cấp phép, năm đầu tiên vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau dần tăng lên 7 chiếc vào năm thứ 2 và 10 chiếc vào năm thứu 3. Kế hoạch vận chuyển của hãng là khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. Dự kiến sang năm thứ 4, IPP Air Cargo bắt đầu có lãi kể từ khi cất chuyến bay đầu tiên.

Nếu được phê duyệt dự án đầu tư, IPP Air Cargo sẽ lấy giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào Quý III/2021, lấy chứng chỉ nhà khai thác vào Quý IV/2021 và thực hiện chuyến bay thương mại vào Quý II/2022.

Trước đó, hồi giữa tháng 10/2021, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hướng dẫn Công ty cổ phần IPP Air Cargo thủ tục lập hãng vận tải hàng hoá theo đề nghị của hãng bay này.

Tại văn bản, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn cụ thể cho IPP Air Cargo về việc thành lập mới hãng hàng không theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời báo cáo kết quả về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 5/11/2021.

Cũng theo văn bản gửi đến Bộ GTVT vào đầu tháng 10/2021, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo cho biết, doanh nghiệp đã nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ trả lời về việc kiến nghị thành lập hãng hàng không của công ty, nội dung văn bản có hướng dẫn IPP Air Cargo tiếp tục làm việc với Bộ Giao thông Vận tải về việc xin cấp phép bay theo đúng quy định.

Thấu hiểu sự khó khăn của các hãng hàng không và các giải pháp của Bộ GTVT trong giai đoạn dịch COVID-19, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo sẵn sàng chia sẻ với các hãng bay trong bối cảnh hiện nay.

Tuy nhiên, chiến lược của công ty là thành lập một hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh của các hãng hàng không hàng hóa Việt Nam trên các đường bay quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam; cũng như góp phần bình ổn giá cước vận chuyển hàng hóa, ổn định chi phí hàng, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát, và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.

Trong lúc chờ thị trường hàng không phục hồi, dự kiến năm 2022 như báo cáo của Bộ GTVT, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đề xuất với Bộ có văn bản hướng dẫn công ty các thủ tục xin cấp phép bay và các công tác chuẩn bị về điều kiện an toàn bay theo quy định hiện hành. Sau khi nhận được văn bản hướng dẫn, công ty sẽ khẩn trương hoàn thành các bước chuẩn bị và thủ tục để xin cấp phép theo quy định trong năm 2022.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

// //