Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 87% diện tích dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được kiểm kê

Theo TTXVN - 01/02/2023 | 14:53 (GTM + 7)

Ông Nguyễn Công Danh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án giao thông Khu vực Cái Mép-Thị Vải cho biết, liên quan đến dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa –Vũng Tàu đến cuối tháng 1/2023, việc di dời các hạ tầng kỹ thuật như: đường điện, viễn thông, hệ thống đường ống cấp nước đang được khẩn trương thực hiện.

 

Tuyến tránh Quốc lộ 56 chạy qua thành phố Bà Rịa, đây sẽ là điểm cuối của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh tư liệu: Hoàng Nhị/TTXVN

Tuyến tránh Quốc lộ 56 chạy qua thành phố Bà Rịa, đây sẽ là điểm cuối của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh tư liệu: Hoàng Nhị/TTXVN

Ban Quản lý đã làm việc với từng đơn vị liên quan để xác định các hạng mục di dời, các hạng mục gia cố, các vị trí dự kiến bố trí hào kỹ thuật trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật dự án. Phấn đấu thực hiện di dời hạ tầng kỹ thuật vào tháng 3/2023.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, theo thống kê tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện dự án là hơn 138 ha của 1.242 hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng. Hiện các địa phương đã thực hiện kiểm kê thực địa trên toàn tuyến với diện tích hơn 120 ha, đạt hơn 87%, tương ứng với 1.063 hộ đạt gần 85,6%. Dự kiến sẽ hoàn tất kiểm kê trong tháng 2/2023.

Riêng, địa phương thị xã Phú Mỹ đã chi trả kinh phí bồi thường thu hồi đất cho 16 hộ, với số tiền là hơn 91,4 tỷ đồng. Việc chi trả kinh phí bồi thường cũng đang được UBND thành phố Bà Rịa để đẩy nhanh triển khai trên địa bàn.

Theo đánh giá của chủ đầu tư, tiến độ độ thực hiện đến nay bị chậm khoảng 60 ngày so với kế hoạch. Do đó, trong thời gian tới khẩn trương rút ngắn thời gian thực hiện đối với các hạng mục công việc như: phê duyệt giá đất bồi thường, khảo sát lập hồ sơ thiết kế, thẩm tra thiết kế…

Theo dõi trực tiếp về dự án này, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị chủ đầu tư và các địa phương tăng cường quản lý đối với các khu vực đất công thuộc dự án. Đối với bồi thường giải phóng mặt bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương nhanh chóng ban hành quyết định thu hồi đất để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án. Bên cạnh đó, rà soát nguồn gốc đất, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành bàn giao mặt bằng trước ngày 30/4/2023.

Đối với công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật điện, nước, viễn thông, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Công Vinh cũng đề nghị chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các địa phương, sớm có phương án, tính toán chi phí bồi thường để chủ động di dời, sớm giải phóng mặt bằng. Riêng công tác chỉ định thầu, yêu cầu chủ đầu tư cần thực hiện công khai, minh bạch, mời tất cả các doanh nghiệp có năng lực cùng tham gia để chọn được nhà thầu đủ điều kiện và năng lực nhất tham gia thực hiện dự án…/.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //