Trong năm 2022, toàn quốc xảy ra hơn 11.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 6.300 người, bị thương gần 8.000 người.
Trong năm 2022, toàn quốc xảy ra hơn 11.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 6.300 người, bị thương gần 8.000 người - Ảnh minh họa
Cục Cảnh sát giao thông ngày 23/12 cho biết, trong năm 2022 (từ 15/12/2021 - 14/12/2022), toàn quốc xảy ra 11.450 vụ tai nạn, làm chết 6.384 người, bị thương 7.804 người.
Trong đó, đường bộ xảy ra nhiều vụ tai nạn nhất, với 11.323 vụ, làm chết 6.265 người, bị thương 7.777 người. Đường sắt xảy ra 95 vụ, làm chết 74 người, bị thương 21 người. Đường thủy xảy ra 32 vụ, làm chết 45 người, bị thương 6 người.
Trong năm 2022, lực lượng CSGT toàn quốc phát hiện, ngăn chặn và xử lý 169 vụ, 2.836 đối tượng có hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng, chạy xe thành đoàn với tốc độ cao, có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng. Trong đó, công an các địa phương đã khởi tố 11 vụ, 68 bị can và xử lý hành chính 157 vụ.
Lực lượng CSGT toàn quốc cũng xử lý gần 2,9 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 4.124 tỉ đồng; tước 388.141 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 614.520 phương tiện các loại.
Trong đó, đường bộ xử lý 2.802.454 trường hợp vi phạm, phạt tiền 4.033 tỉ đồng. Lỗi vi phạm nồng độ cồn xử lý 308.508 trường hợp, lái xe dương tính với chất ma túy 1.818 trường hợp, chở hàng quá tải 62.643 trường hợp…
Đường sắt xử lý 6.222 trường hợp, phạt tiền 3,3 tỉ đồng; đường thủy xử lý 57.008 trường hợp, phạt tiền 87,6 tỉ đồng.
Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.
Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.
Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.
Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.
Cuối tháng 10/2025, trong khi nhiều phân khúc của thị trường bất động sản vẫn loay hoay tìm điểm cân bằng sau giai đoạn trầm lắng, thì bất động sản cho thuê lại đang chứng kiến sự phục hồi rõ rệt.