Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 400 triệu với Ducati Monster 937, có đủ để 'nhập môn' phân khối lớn?

Phúc Tài - 01/07/2022 | 10:23 (GTM + 7)

Ducati Monster là dòng nakedbike nổi danh của Ducati, thế hệ mới nhất của Monster được hãng đặt tên 937, tương ứng dung tích của động cơ mới được sử dụng trên xe. Bước sang thế hệ mới, Ducati Monster có những thay đổi gì mới? Hãy cùng VOV Giao thông trải nghiệm chiếc xe này

Monster 937 mới phát triển trên bộ khung lấy cảm hứng từ Panigale. Khung mới nhẹ hơn 4,5 kg, gắp sau giảm 1,6 kg, vành xe giảm 1,7 kg và khung phụ sau giảm 1,9 kg. Trọng lượng của Monster 937 cắt giảm khoảng 18 kg so với bản tiền nhiệm.

Monster 937 mới phát triển trên bộ khung lấy cảm hứng từ Panigale. Khung mới nhẹ hơn 4,5 kg, gắp sau giảm 1,6 kg, vành xe giảm 1,7 kg và khung phụ sau giảm 1,9 kg. Trọng lượng của Monster 937 cắt giảm khoảng 18 kg so với bản tiền nhiệm.

Độ cao yên tiêu chuẩn mẫu nakedbike của Ducati ở mức 820 mm. Xe cũng được điều chỉnh góc lái tăng thêm 7 độ, lên 36 độ. Tay lái đưa về gần người lái hơn khoảng 7 cm.

Độ cao yên tiêu chuẩn mẫu nakedbike của Ducati ở mức 820 mm. Xe cũng được điều chỉnh góc lái tăng thêm 7 độ, lên 36 độ. Tay lái đưa về gần người lái hơn khoảng 7 cm.

Monster 937 mang diện mạo mới với dáng vẻ thanh mảnh và gọn nhẹ hơn người tiền nhiệm. Cụm đèn pha LED kiểu hình oval.

Monster 937 mang diện mạo mới với dáng vẻ thanh mảnh và gọn nhẹ hơn người tiền nhiệm. Cụm đèn pha LED kiểu hình oval.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,3 inch khá giống trên đàn anh Panigale V4. Bình xăng tạo hình gân guốc dung tích 14 lít.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,3 inch khá giống trên đàn anh Panigale V4. Bình xăng tạo hình gân guốc dung tích 14 lít.

Ducati Monster 937 trang bị động cơ Testastretta 11 độ V-twin công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ở bản 821 cũ, công suất tương ứng 109 mã lực và 86 Nm giá trị mô-men xoắn. Monster 937 sử dụng hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down.

Ducati Monster 937 trang bị động cơ Testastretta 11 độ V-twin công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ở bản 821 cũ, công suất tương ứng 109 mã lực và 86 Nm giá trị mô-men xoắn. Monster 937 sử dụng hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn với ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, tất cả đều có thể điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn với ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, tất cả đều có thể điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau.

Đặc tính thể thao nhấn mạnh ở hệ thống kiểm soát khởi động. Xe có ba chế độ lái gồm Sport, Urban và Touring.

Đặc tính thể thao nhấn mạnh ở hệ thống kiểm soát khởi động. Xe có ba chế độ lái gồm Sport, Urban và Touring.

Theo một số người dùng, điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 937 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020.

Theo một số người dùng, điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 937 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020.

Trong buổi trải nghiệm Ducati Monster 937 lần này, bạn Vũ Xuân Minh An ở quận Ba Đình, Hà Nội là người có cơ hội được cầm lái chiếc xe. Theo An, đây là một chiếc xe phù hợp với những người mới chạy moto phân khối lớn.

Trong buổi trải nghiệm Ducati Monster 937 lần này, bạn Vũ Xuân Minh An ở quận Ba Đình, Hà Nội là người có cơ hội được cầm lái chiếc xe. Theo An, đây là một chiếc xe phù hợp với những người mới chạy moto phân khối lớn.

Tuy nhiên, Minh An cũng cho rằng, với sức mạnh của động cơ xe lên tới 111 mã lực, trong khi đó trọng lượng xe lại nhẹ, vậy nên nếu những ai có kỹ năng điều khiển moto chưa cao sẽ dẫn tới mất kiểm soát khi vào cua ở tốc độ quá cao

Tuy nhiên, Minh An cũng cho rằng, với sức mạnh của động cơ xe lên tới 111 mã lực, trong khi đó trọng lượng xe lại nhẹ, vậy nên nếu những ai có kỹ năng điều khiển moto chưa cao sẽ dẫn tới mất kiểm soát khi vào cua ở tốc độ quá cao

Về chia sẻ của bạn Minh An, trao đổi với VOV Giao thông, ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội cho biết, tiếp thu các phản hồi từ khách hàng, hãng luôn có những buổi nâng cao kỹ năng điều khiển xe trên các cung đường, xử lý các tình huống, đồng thời luôn khuyến cáo khách hàng nên kiểm soát tốc độ mình đang đi và tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ

Về chia sẻ của bạn Minh An, trao đổi với VOV Giao thông, ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội cho biết, tiếp thu các phản hồi từ khách hàng, hãng luôn có những buổi nâng cao kỹ năng điều khiển xe trên các cung đường, xử lý các tình huống, đồng thời luôn khuyến cáo khách hàng nên kiểm soát tốc độ mình đang đi và tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ

Cũng theo ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội, với xe mua chính hãng sẽ được bảo hành lên tới 2 năm, đặc biệt không giới hạn cây số (km). Bên cạnh đó, chi phí thay dầu sau mỗi 3.000Km vận hành khoảng 2 triệu đồng. Ngoài ra, lịch trình bảo dưỡng luôn được nhân viên của hãng lên kế hoạch và báo trước cho khách hàng, còn về mức chi phí bảo dưỡng nếu xe đã đạt mộc 30,000 Km thì chi phí sẽ giao động trong khoảng 12 triệu đồng, tùy tình trạng xe./.

Cũng theo ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội, với xe mua chính hãng sẽ được bảo hành lên tới 2 năm, đặc biệt không giới hạn cây số (km). Bên cạnh đó, chi phí thay dầu sau mỗi 3.000Km vận hành khoảng 2 triệu đồng. Ngoài ra, lịch trình bảo dưỡng luôn được nhân viên của hãng lên kế hoạch và báo trước cho khách hàng, còn về mức chi phí bảo dưỡng nếu xe đã đạt mộc 30,000 Km thì chi phí sẽ giao động trong khoảng 12 triệu đồng, tùy tình trạng xe./.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấp Gò Xoài, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có hơn 400 hộ dân; 2/3 bà con không có nước sạch để dùng. "Hầm" chứa nước mới đào chứa được khoảng 45m3 nước, nhưng cứ cuối ngày là hết, may sao có các đoàn từ thiện từ TPHCM, Long An... về liên tục trong 2 tuần qua.