Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 400 triệu với Ducati Monster 937, có đủ để 'nhập môn' phân khối lớn?

Phúc Tài - 01/07/2022 | 10:23 (GTM + 7)

Ducati Monster là dòng nakedbike nổi danh của Ducati, thế hệ mới nhất của Monster được hãng đặt tên 937, tương ứng dung tích của động cơ mới được sử dụng trên xe. Bước sang thế hệ mới, Ducati Monster có những thay đổi gì mới? Hãy cùng VOV Giao thông trải nghiệm chiếc xe này

Monster 937 mới phát triển trên bộ khung lấy cảm hứng từ Panigale. Khung mới nhẹ hơn 4,5 kg, gắp sau giảm 1,6 kg, vành xe giảm 1,7 kg và khung phụ sau giảm 1,9 kg. Trọng lượng của Monster 937 cắt giảm khoảng 18 kg so với bản tiền nhiệm.

Monster 937 mới phát triển trên bộ khung lấy cảm hứng từ Panigale. Khung mới nhẹ hơn 4,5 kg, gắp sau giảm 1,6 kg, vành xe giảm 1,7 kg và khung phụ sau giảm 1,9 kg. Trọng lượng của Monster 937 cắt giảm khoảng 18 kg so với bản tiền nhiệm.

Độ cao yên tiêu chuẩn mẫu nakedbike của Ducati ở mức 820 mm. Xe cũng được điều chỉnh góc lái tăng thêm 7 độ, lên 36 độ. Tay lái đưa về gần người lái hơn khoảng 7 cm.

Độ cao yên tiêu chuẩn mẫu nakedbike của Ducati ở mức 820 mm. Xe cũng được điều chỉnh góc lái tăng thêm 7 độ, lên 36 độ. Tay lái đưa về gần người lái hơn khoảng 7 cm.

Monster 937 mang diện mạo mới với dáng vẻ thanh mảnh và gọn nhẹ hơn người tiền nhiệm. Cụm đèn pha LED kiểu hình oval.

Monster 937 mang diện mạo mới với dáng vẻ thanh mảnh và gọn nhẹ hơn người tiền nhiệm. Cụm đèn pha LED kiểu hình oval.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,3 inch khá giống trên đàn anh Panigale V4. Bình xăng tạo hình gân guốc dung tích 14 lít.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,3 inch khá giống trên đàn anh Panigale V4. Bình xăng tạo hình gân guốc dung tích 14 lít.

Ducati Monster 937 trang bị động cơ Testastretta 11 độ V-twin công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ở bản 821 cũ, công suất tương ứng 109 mã lực và 86 Nm giá trị mô-men xoắn. Monster 937 sử dụng hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down.

Ducati Monster 937 trang bị động cơ Testastretta 11 độ V-twin công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ở bản 821 cũ, công suất tương ứng 109 mã lực và 86 Nm giá trị mô-men xoắn. Monster 937 sử dụng hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn với ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, tất cả đều có thể điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn với ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, tất cả đều có thể điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau.

Đặc tính thể thao nhấn mạnh ở hệ thống kiểm soát khởi động. Xe có ba chế độ lái gồm Sport, Urban và Touring.

Đặc tính thể thao nhấn mạnh ở hệ thống kiểm soát khởi động. Xe có ba chế độ lái gồm Sport, Urban và Touring.

Theo một số người dùng, điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 937 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020.

Theo một số người dùng, điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 937 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020.

Trong buổi trải nghiệm Ducati Monster 937 lần này, bạn Vũ Xuân Minh An ở quận Ba Đình, Hà Nội là người có cơ hội được cầm lái chiếc xe. Theo An, đây là một chiếc xe phù hợp với những người mới chạy moto phân khối lớn.

Trong buổi trải nghiệm Ducati Monster 937 lần này, bạn Vũ Xuân Minh An ở quận Ba Đình, Hà Nội là người có cơ hội được cầm lái chiếc xe. Theo An, đây là một chiếc xe phù hợp với những người mới chạy moto phân khối lớn.

Tuy nhiên, Minh An cũng cho rằng, với sức mạnh của động cơ xe lên tới 111 mã lực, trong khi đó trọng lượng xe lại nhẹ, vậy nên nếu những ai có kỹ năng điều khiển moto chưa cao sẽ dẫn tới mất kiểm soát khi vào cua ở tốc độ quá cao

Tuy nhiên, Minh An cũng cho rằng, với sức mạnh của động cơ xe lên tới 111 mã lực, trong khi đó trọng lượng xe lại nhẹ, vậy nên nếu những ai có kỹ năng điều khiển moto chưa cao sẽ dẫn tới mất kiểm soát khi vào cua ở tốc độ quá cao

Về chia sẻ của bạn Minh An, trao đổi với VOV Giao thông, ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội cho biết, tiếp thu các phản hồi từ khách hàng, hãng luôn có những buổi nâng cao kỹ năng điều khiển xe trên các cung đường, xử lý các tình huống, đồng thời luôn khuyến cáo khách hàng nên kiểm soát tốc độ mình đang đi và tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ

Về chia sẻ của bạn Minh An, trao đổi với VOV Giao thông, ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội cho biết, tiếp thu các phản hồi từ khách hàng, hãng luôn có những buổi nâng cao kỹ năng điều khiển xe trên các cung đường, xử lý các tình huống, đồng thời luôn khuyến cáo khách hàng nên kiểm soát tốc độ mình đang đi và tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ

Cũng theo ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội, với xe mua chính hãng sẽ được bảo hành lên tới 2 năm, đặc biệt không giới hạn cây số (km). Bên cạnh đó, chi phí thay dầu sau mỗi 3.000Km vận hành khoảng 2 triệu đồng. Ngoài ra, lịch trình bảo dưỡng luôn được nhân viên của hãng lên kế hoạch và báo trước cho khách hàng, còn về mức chi phí bảo dưỡng nếu xe đã đạt mộc 30,000 Km thì chi phí sẽ giao động trong khoảng 12 triệu đồng, tùy tình trạng xe./.

Cũng theo ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội, với xe mua chính hãng sẽ được bảo hành lên tới 2 năm, đặc biệt không giới hạn cây số (km). Bên cạnh đó, chi phí thay dầu sau mỗi 3.000Km vận hành khoảng 2 triệu đồng. Ngoài ra, lịch trình bảo dưỡng luôn được nhân viên của hãng lên kế hoạch và báo trước cho khách hàng, còn về mức chi phí bảo dưỡng nếu xe đã đạt mộc 30,000 Km thì chi phí sẽ giao động trong khoảng 12 triệu đồng, tùy tình trạng xe./.

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã 'hết bài'?

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã "hết bài"?

Như VOV Giao thông đã đề cập, dù ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là nút giao hiện đại bậc nhất thủ đô với 4 tầng lưu thông (mặt đất, hầm chui, đường trên cao, đường sắt đô thị, chưa kể hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ) nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra.

Hà Nội: Cháy nhà ở Đê La Thành, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Hà Nội: Cháy nhà ở Đê La Thành, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Hồi 14 giờ 25 phút ngày 8/8/2022 CAQ Ba Đình nhận tin báo cháy tại nhà dân số 59 ngõ 879 Đê La Thành (Hà Nội).

Ngày thứ ba phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Ùn tắc giảm nhiệt nhưng vẫn trộn vào nhau

Ngày thứ ba phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Ùn tắc giảm nhiệt nhưng vẫn trộn vào nhau

Hôm nay (8/8) là ngày thứ ba thí điểm phân làn ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi. Theo ghi nhận, mặc dù tình trạng mô tô, xe gắn máy đi lẫn vào làn ô tô diễn ra tương đối phổ biến, song tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm đã hạ nhiệt.

Truy tìm 2 thanh niên gây tai nạn rồi bỏ trốn

Truy tìm 2 thanh niên gây tai nạn rồi bỏ trốn

Sau va quẹt với xe máy của người đàn ông khiến nạn nhân tông vào xe tải trọng thương, 2 nam thanh niên đã bỏ chạy.

TP.HCM: Va chạm với xe tải, người đàn ông tử vong

TP.HCM: Va chạm với xe tải, người đàn ông tử vong

Va chạm với xe tải khi trời đang mưa, người đàn ông 64 tuổi đi xe máy đã tử vong tại chỗ.

Nỗi buồn chuyện nhậu...

Nỗi buồn chuyện nhậu...

Trong tâm thức người Việt, rượu, bia không chỉ được xem là thức uống giải khát mà còn là một nét văn hoá. Vào những dịp Lễ, Tết hay trong cuộc sống thường nhật, vài ly rượu hay một, hai lon bia là không thể thiếu. Người tỉnh táo thì uống vừa phải, nhưng cũng không ít người vui quá mức thì “quên lối về”:

Sập cổng chào Công viên Văn hóa Đầm Sen

Sập cổng chào Công viên Văn hóa Đầm Sen

Cổng chào công viên Văn hóa Đầm Sen cao hơn 5 mét đã bất ngờ đổ sập, đè lên 1 người đàn ông.