Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 400 triệu với Ducati Monster 937, có đủ để 'nhập môn' phân khối lớn?

Phúc Tài - 01/07/2022 | 10:23 (GTM + 7)

Ducati Monster là dòng nakedbike nổi danh của Ducati, thế hệ mới nhất của Monster được hãng đặt tên 937, tương ứng dung tích của động cơ mới được sử dụng trên xe. Bước sang thế hệ mới, Ducati Monster có những thay đổi gì mới? Hãy cùng VOV Giao thông trải nghiệm chiếc xe này

Monster 937 mới phát triển trên bộ khung lấy cảm hứng từ Panigale. Khung mới nhẹ hơn 4,5 kg, gắp sau giảm 1,6 kg, vành xe giảm 1,7 kg và khung phụ sau giảm 1,9 kg. Trọng lượng của Monster 937 cắt giảm khoảng 18 kg so với bản tiền nhiệm.

Monster 937 mới phát triển trên bộ khung lấy cảm hứng từ Panigale. Khung mới nhẹ hơn 4,5 kg, gắp sau giảm 1,6 kg, vành xe giảm 1,7 kg và khung phụ sau giảm 1,9 kg. Trọng lượng của Monster 937 cắt giảm khoảng 18 kg so với bản tiền nhiệm.

Độ cao yên tiêu chuẩn mẫu nakedbike của Ducati ở mức 820 mm. Xe cũng được điều chỉnh góc lái tăng thêm 7 độ, lên 36 độ. Tay lái đưa về gần người lái hơn khoảng 7 cm.

Độ cao yên tiêu chuẩn mẫu nakedbike của Ducati ở mức 820 mm. Xe cũng được điều chỉnh góc lái tăng thêm 7 độ, lên 36 độ. Tay lái đưa về gần người lái hơn khoảng 7 cm.

Monster 937 mang diện mạo mới với dáng vẻ thanh mảnh và gọn nhẹ hơn người tiền nhiệm. Cụm đèn pha LED kiểu hình oval.

Monster 937 mang diện mạo mới với dáng vẻ thanh mảnh và gọn nhẹ hơn người tiền nhiệm. Cụm đèn pha LED kiểu hình oval.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,3 inch khá giống trên đàn anh Panigale V4. Bình xăng tạo hình gân guốc dung tích 14 lít.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,3 inch khá giống trên đàn anh Panigale V4. Bình xăng tạo hình gân guốc dung tích 14 lít.

Ducati Monster 937 trang bị động cơ Testastretta 11 độ V-twin công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ở bản 821 cũ, công suất tương ứng 109 mã lực và 86 Nm giá trị mô-men xoắn. Monster 937 sử dụng hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down.

Ducati Monster 937 trang bị động cơ Testastretta 11 độ V-twin công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ở bản 821 cũ, công suất tương ứng 109 mã lực và 86 Nm giá trị mô-men xoắn. Monster 937 sử dụng hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn với ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, tất cả đều có thể điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn với ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, tất cả đều có thể điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau.

Đặc tính thể thao nhấn mạnh ở hệ thống kiểm soát khởi động. Xe có ba chế độ lái gồm Sport, Urban và Touring.

Đặc tính thể thao nhấn mạnh ở hệ thống kiểm soát khởi động. Xe có ba chế độ lái gồm Sport, Urban và Touring.

Theo một số người dùng, điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 937 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020.

Theo một số người dùng, điểm nâng cấp đáng giá nhất trên Monster 937 chính là bộ khung hoàn toàn mới. Monster được trang bị bộ khung trước bằng nhôm nhẹ thay thế cho loại mắt cáo, nối với động cơ như bộ phận chịu lực. Kết cấu này được thừa hưởng từ Panigale V4 2020.

Trong buổi trải nghiệm Ducati Monster 937 lần này, bạn Vũ Xuân Minh An ở quận Ba Đình, Hà Nội là người có cơ hội được cầm lái chiếc xe. Theo An, đây là một chiếc xe phù hợp với những người mới chạy moto phân khối lớn.

Trong buổi trải nghiệm Ducati Monster 937 lần này, bạn Vũ Xuân Minh An ở quận Ba Đình, Hà Nội là người có cơ hội được cầm lái chiếc xe. Theo An, đây là một chiếc xe phù hợp với những người mới chạy moto phân khối lớn.

Tuy nhiên, Minh An cũng cho rằng, với sức mạnh của động cơ xe lên tới 111 mã lực, trong khi đó trọng lượng xe lại nhẹ, vậy nên nếu những ai có kỹ năng điều khiển moto chưa cao sẽ dẫn tới mất kiểm soát khi vào cua ở tốc độ quá cao

Tuy nhiên, Minh An cũng cho rằng, với sức mạnh của động cơ xe lên tới 111 mã lực, trong khi đó trọng lượng xe lại nhẹ, vậy nên nếu những ai có kỹ năng điều khiển moto chưa cao sẽ dẫn tới mất kiểm soát khi vào cua ở tốc độ quá cao

Về chia sẻ của bạn Minh An, trao đổi với VOV Giao thông, ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội cho biết, tiếp thu các phản hồi từ khách hàng, hãng luôn có những buổi nâng cao kỹ năng điều khiển xe trên các cung đường, xử lý các tình huống, đồng thời luôn khuyến cáo khách hàng nên kiểm soát tốc độ mình đang đi và tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ

Về chia sẻ của bạn Minh An, trao đổi với VOV Giao thông, ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội cho biết, tiếp thu các phản hồi từ khách hàng, hãng luôn có những buổi nâng cao kỹ năng điều khiển xe trên các cung đường, xử lý các tình huống, đồng thời luôn khuyến cáo khách hàng nên kiểm soát tốc độ mình đang đi và tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông đường bộ

Cũng theo ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội, với xe mua chính hãng sẽ được bảo hành lên tới 2 năm, đặc biệt không giới hạn cây số (km). Bên cạnh đó, chi phí thay dầu sau mỗi 3.000Km vận hành khoảng 2 triệu đồng. Ngoài ra, lịch trình bảo dưỡng luôn được nhân viên của hãng lên kế hoạch và báo trước cho khách hàng, còn về mức chi phí bảo dưỡng nếu xe đã đạt mộc 30,000 Km thì chi phí sẽ giao động trong khoảng 12 triệu đồng, tùy tình trạng xe./.

Cũng theo ông Phạm Anh Vũ, Đại diện DUCATI Việt Nam tại Hà Nội, với xe mua chính hãng sẽ được bảo hành lên tới 2 năm, đặc biệt không giới hạn cây số (km). Bên cạnh đó, chi phí thay dầu sau mỗi 3.000Km vận hành khoảng 2 triệu đồng. Ngoài ra, lịch trình bảo dưỡng luôn được nhân viên của hãng lên kế hoạch và báo trước cho khách hàng, còn về mức chi phí bảo dưỡng nếu xe đã đạt mộc 30,000 Km thì chi phí sẽ giao động trong khoảng 12 triệu đồng, tùy tình trạng xe./.

Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.

TP.HCM 'khát' bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

TP.HCM "khát" bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.

Hơn 10 năm 'bỏ ngỏ' dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Hơn 10 năm "bỏ ngỏ" dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.

Để trẻ em “không một mình” trên không gian mạng

Để trẻ em “không một mình” trên không gian mạng

Chỉ trong vòng nửa năm qua, TP.HCM đã ghi nhận 69 vụ "bắt cóc online". Đây là tín hiệu cho thấy tội phạm chiếm đoạt tài sản trực tuyến đang chuyển hướng sang nhắm mục tiêu vào trẻ em và học sinh để tống tiền, chiếm đoạt tài sản của phụ huynh.