Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 2.000 người tử vong vì TNGT trong 4 tháng

Phóng viên - 30/04/2021 | 8:34 (GTM + 7)

Trong 4 tháng đầu năm 2021, cả nước xảy ra 4.220 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.165 người, 3.113 người bị thương.

Hơn 2.000 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 4 tháng đầu năm 2021 - Ảnh minh họa
Hơn 2.000 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 4 tháng đầu năm 2021 - Ảnh minh họa 

Theo số liệu thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, trong 4 tháng đầu năm (từ 15/12/2020 đến 14/4/2021), cả nước xảy ra 4.220 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.165 người, bị thương 3.113 người.

So với 4 tháng đầu năm 2020, số vụ tai nạn giao thông giảm 290 vụ (giảm 6,43%), số người chết tăng 27 người (tăng 1,26%), số người bị thương giảm 192 người (giảm 5,81%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 2.680 vụ, làm chết 2.129 người, bị thương 1.455 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 219 vụ (8,9%), tăng 44 người chết (2,11%), tăng 202 người bị thương(16,12%).         

Đường sắt xảy ra 22 vụ, làm chết 19 người, bị thương 5 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 10 vụ (giảm 31,25%), giảm 9 người chết (giảm 31,82%), giảm 2 người bị thương (giảm 28,57%).

Đường thuỷ xảy ra 16 vụ, làm chết 10 người, bị thương 1 người. So với cùng kỳ  năm trước giảm 9 vụ (giảm 36%), giảm 14 người chết (giảm 58,33%), giảm 3 người bị thương (-75%).

Hàng hải xảy ra 4 vụ, làm chết và mất tích 7 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm trước tăng 1 vụ (33,33%), tăng 6 người chết và mất tích (600%), số người bị thương không thay đổi (0/0).

Va chạm giao thông xảy ra 1.498 vụ, làm bị thương nhẹ 1.652 người. So với cùng kỳ năm 2020 giảm 491 vụ (giảm 24,69%), giảm 389 người bị thương nhẹ (giảm 19,06%).

Đáng chú ý, chỉ tính riêng trong tháng 4/2021, cả nước đã xảy ra 1.014 vụ tai nạn giao thông, làm chết 493 người.

Tags:
Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //