Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam: Tư vấn, khám răng miệng miễn phí

PV - 15/03/2023 | 9:59 (GTM + 7)

Ở Việt Nam, theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc lần thứ 3 công bố năm 2019 có 86,4% trẻ em 6-8 tuổi sâu răng. Sâu răng là một trong các nguyên nhân chủ yếu gây mất răng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, phòng bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng là quan trọng...

Các cơ sở Răng Hàm mặt trong cả nước hưởng ứng Tháng tư vấn khám răng miệng miễn phí

Các cơ sở Răng Hàm mặt trong cả nước hưởng ứng Tháng tư vấn khám răng miệng miễn phí

Hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới (World Oral Health Day) 20/03/2023, Liên đoàn nha khoa Thế giới FDI (FDI World Dental Federation) đã gửi thư kêu gọi Hội nha khoa các nước hưởng ứng và hành động để tăng cường sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng trên phạm vi toàn cầu với khẩu hiệu: “Hãy Tự Tin Với Nụ Cười Của Bạn / Be Proud of Your Mouth”. 

Sức khỏe răng miệng có tác động lớn đến sức khỏe toàn thân. Ở nước ta, theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc lần thứ 3 công bố năm 2019 có 86,4% trẻ em 6-8 tuổi sâu răng. Sâu răng là một trong các nguyên nhân chủ yếu gây mất răng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hơn nữa, các ổ nhiễm trùng trong khoang miệng do sâu răng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và còn là nguyên nhân của các bệnh nội khoa như:  viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp… ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

Vì vậy, phòng bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng là quan trọng, cần thiết, cấp bách và cần được quan tâm đúng mức.

Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025

Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025

Trong thập niên qua, Hội Răng Hàm Mặt (Hội RHM) đã được cộng đồng nha khoa Thế giới ghi nhận là một trong các thành viên có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng, có nhiều đóng góp và hoạt động hiệu quả vì sức khỏe răng miệng trẻ em và cộng đồng.

PGS.TS Trần Cao Bính, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam cho biết: “Năm nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Liên đoàn Nha khoa Thế giới (FDI), Hội RHM đã phối hợp cùng Unilever Việt Nam, nhãn hàng P/S tổ chức Lễ Mít tinh & Đi bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới vào ngày 18/3/2023 tại khu vực Hồ Thiên Nga, Khu đô thị Ecopark Hưng Yên với trên 1500 người tham gia.

Hội RHM cũng phát động Tháng tư vấn, khám răng miệng miễn phí cho trẻ em và cộng đồng, đồng thời kêu gọi các cơ sở RHM trong cả nước tham gia. Hiện nay, đã có gần 40 cơ sở RHM trong cả nước cả công lập và tư nhân đăng kí hưởng ứng”.

Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới thực sự là ngày hội của các đồng nghiệp trong ngành RHM Việt Nam. Hội RHM đề nghị mỗi thành viên trong cộng đồng của chúng ta quan tâm chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho bản thân, cho người thân và cho trẻ em thông qua xây dựng và duy trì thói quen khám răng định kì 01 năm 02 lần, chải răng 02 lần/ngày và mỗi lần chải răng ít nhất 02 phút để có hàm răng chắc khỏe. 

Trên hành trình chăm sóc sức khỏe răng miệng cho hàng triệu người dân Việt Nam, Hội RHM cũng đã đồng hành cùng Quỹ Unilever Việt Nam thực hiện chương trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” trong gần 2 thập kỉ qua.

Chương trình đã tiếp cận và giáo dục chăm sóc răng miệng đúng cách cho hơn 25 triệu học sinh; tiếp cận hơn 15 triệu người thông qua các phương tiện truyền thông trực tuyến để giáo dục thói quen đúng; tổ chức khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em tại các trường học và các vùng khó khăn, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu khoa học, tổ chức diễn đàn chia sẻ và phổ biến thông tin, kiến thức nha trong cộng đồng nha khoa Việt Nam.

 

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //