Học sinh thể hiện kiến thức an toàn giao thông qua tranh ảnh
Lê Tùng - 20/05/2022 | 21:21 (GTM + 7)
Ngày 20/5, Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên tổ chức trao giải cuộc thi tranh vẽ về chủ đề mũ bảo hiểm của học sinh.
Tháng 4 vừa qua, học sinh từ 5 trường tham gia dự án tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên đã tham gia hoạt động thi vẽ tranh. Mỗi lớp được khuyến khích vẽ tranh với chủ đề: “Đội mũ bảo hiểm đúng cách – hành trang an toàn cho em”. Tất cả học sinh được thoả sức sáng tạo nên những chiếc mũ bảo hiểm an toàn theo suy nghĩ của chính các em.
Những bức tranh đã thể hiện đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách có thể bảo vệ sinh mạng của chính người sử dụng và tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức cho phụ huynh về kỹ năng tham gia giao thông an toàn và sử dụng mũ bảo hiểm.
Bày tỏ sự vui mừng khi xem các em thể hiện kiến thức về mũ bảo hiểm đã học thông qua những bức tranh sáng tạo, ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cho biết, mỗi người có trách nhiệm phải đảm bảo rằng mỗi em học sinh đều phải được an toàn trong hành trình đến trường:
“Là người bảo vệ cho các thế hệ tương lai, chúng ta có trách nhiệm phải đảm bảo rằng mỗi em học sinh đều phải được an toàn trong hành trình đến trường. Chúng ta phải cùng nhau thực hiện điều này. Nếu chỉ một mình thì chúng ta không thể hy vọng sẽ đạt được kết quả”.
Trong giai đoạn III của dự án Hành trang an toàn (2021-2022), có 62% học sinh thuộc nhóm khuyết tật và dân tộc thiểu số. Các em ít có cơ hội được tham gia các hoạt động giao thông an toàn. Do đó, việc cung cấp mũ bảo hiểm và các chương trình giáo dục an toàn giao thông sẽ đóng vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ các em trên hành trình đến trường.
Thông qua hoạt động ngoại khoá của dự án Hành trang an toàn, học sinh sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đúng cách để bảo vệ chính mình. Đây cũng là cơ hội để các em suy ngẫm về các bài học đã được tiếp thu trong quá trình tham gia dự án và tự do thể hiện ý tưởng của các em về mũ bảo hiểm an toàn thông qua tác phẩm của chính mình.
Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12
Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.
Để tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, việc tổ chức kết nối các phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có các tuyến xe buýt, đóng vai trò rất quan trọng.
Trong thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình hình gần khu vực bến xe miền Đông cũ xuất hiện nhiều bến cóc, xe dù hoạt động mạnh trong thời gian gần Tết dương lịch.
Tiền tỷ đổ vào cầu đường, vào phân làn, vào lát đá, và rất nhiều hoạt động khác trong giao thông, không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả như mong đợi. Có những lãng phí nhìn thấy ngay, có những lãng phí nhiều năm sau mới “hiện hình”.
Vào ngày 12/12, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ) ở TP Hà Nội. Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030 sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Lâu nay vận tải hành khách trên địa bàn Hà Nội được quy định theo hướng tuyến, nghĩa là các xe từ hướng nào về Hà Nội sẽ vào các bến thuộc hướng tuyến đó, để tránh việc xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc và TNGT.