Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hầu hết học sinh Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm gặp sự cố an toàn thực phẩm đã đi học bình thường

PV - 17/11/2022 | 12:10 (GTM + 7)

Đến sáng nay, hầu hết các học sinh gặp sự cố an toàn thực phẩm chiều qua ở trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (Thanh Trì, Hà Nội) đều đã ổn định sức khỏe, đi học bình thường.

Trường tiểu học Ngô Thì Nhậm (huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Trường tiểu học Ngô Thì Nhậm (huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Trao đổi với với VOV Giao thông, bà Hoàng Thị Thu Hà – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm cho biết, đến sáng nay 17/11, chỉ còn 5 cháu đang được theo dõi sức khỏe tại nhà, số còn lại đã đi học bình thường.

“Qua trao đổi, phụ huynh các em này đều cho biết, sức khỏe đã ổn định, gia đình cho cháu nghỉ 1 ngày để theo dõi thêm, ngày mai lại đi học bình thường”, bà Hà nói và cho biết, số cháu ăn bán trú hôm qua là 1.314 cháu, hôm nay đã tăng thêm 9 cháu.

Về việc cung cấp bữa ăn bán trú cho học sinh, Đại diện nhà trường cho hay, Nhà trường ký kết với đơn vị đã được UBND huyện cấp giấy phép cung cấp thức ăn cho học sinh. Theo đó, quy trình giao nhận thực phẩm, mỗi buổi sáng đều có 1 giáo viên và đại diện Hội Phụ huynh giám sát, kiểm tra. Đến bữa, nhà tường cũng cắt cử Ban giám hiệu, giáo viên giám sát các suất ăn cho học sinh.

Về vụ việc một số học sinh gặp sự cố an toàn thực phẩm sau bữa trưa hôm qua (16/11), bà Hoàng Thị Thu Hà cho biết, do bếp ăn bán trú của trường có trục trặc, nên nhà trường quyết định chuyển suất cơm bán trú như bình thường sang món bún chả. Nhà trường đã sử dụng 40 túi bún do một đơn vị cung cấp.

Sau bữa ăn, một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, ngay lập tức nhà trường đã đưa các cháu lên phòng y tế, đồng thời báo cho Trạm Y tế xã, Ban Chỉ đạo VSATTP huyện và Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì. Các đơn vị này đã lấy mẫu kiểm tra thức ăn của học sinh. Nhân viên y tế đã túc trực buổi chiều ở trường để theo dõi sức khỏe của các cháu và kịp thời xử lý nếu cần thiết.

Hiệu trưởng Trường Ngô Thì Nhậm chia sẻ, do việc thay đổi thực đơn buổi trưa hôm qua phát sinh đột xuất ngoài kế hoạch, nhà trường phải chuyển phương án bất ngờ nên không kiểm soát được hết nguồn thực phẩm nên xảy ra sự cố đáng tiếc.

Nhà trường rất mong phụ huynh thông cảm, và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời cam kết tiếp tục hoàn thiện quy trình kiểm soát bữa ăn bán trú theo hướng chặt chẽ hơn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tốt hơn nữa.

Trong quá trình tập trung xử lý sự cố (từ sau giờ ăn trưa cho đến trước giờ tan học buổi chiều), nhà trường ưu tiên vào thao tác chuyên môn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho học sinh, đồng thời nhân viên y tế đánh giá sức khỏe của các em đã ổn định, có thể tiếp tục học ca chiều, nên trường không báo phụ huynh đón về.

Sau đó, nhà trường cũng đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm trực tiếp gọi điện cho phụ huynh của từng em  gặp sự cố để trao đổi thông tin với gia đình để phụ huynh yên tâm, đồng thời tiếp tục nắm tình hình sức khỏe của các em./.

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //