Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Tỉnh cũng bố trí chỗ ăn, nghỉ cho tài xế và các địa phương sẽ quản lý, giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình tài xế lưu trú trên địa bàn.
Trung bình mỗi ngày, điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa ở bến xe khách Vị Thanh có hơn 200 lượt xe ra vào, trong đó có khoảng 35% là xe ngoài tỉnh.
Nếu quản lý không tốt số tài xế này, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất cao. Thực tế đã cho thấy, có nhiều trường hợp tài xế nhiễm bệnh và gây khó khăn trong công tác truy vết vì lịch trình di chuyển phức tạp.
Trước tình hình này, thành phố Vị Thanh xây dựng phương án cho các tài xế chở hàng ngoài khu vực thành phố hoặc tài xế từ tỉnh khác về sẽ ăn, nghỉ tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang.
Thành lập tổ quản lý gồm: Công an, y tế, dân quân tự vệ, nhằm bám sát tình hình và thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho tài xế.
Qua thống kê, toàn tỉnh hiện có khoảng 1.200 tài xế lái xe vận tải đường bộ. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hậu Giang đã thành lập 12 điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa, các tài xế phải đảm bảo có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh, có lộ trình và giấy xét nghiệm âm tính.
Riêng tài xế ngoài tỉnh sẽ không được xuống xe trong suốt quá trình giao hàng, hàng hóa sẽ có xe trung chuyển chở vào địa bàn.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.