Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ghi nhận trong sáng nay (29/7), các xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã bắt đầu đón khách tại tầng trệt nhà xe TCP (ga quốc nội) thay vì phải lên tầng 3 đến tầng 6 của nhà xe này để đón khách như trước. Theo đó, xe công nghệ sẽ đón khách tại làn D1 và D2 tại tầng trệt nhà xe TCP và ngưng đón khách tại các tầng lầu.
Sự điều chỉnh mới này đã giúp hành khách khi muốn đón xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất tiết kiệm được thời gian và hành khách đỡ vất vả hơn rất nhiều.
Đứng đón xe công nghệ ở làm D1, chị Trúc Anh (ngụ quận Phú Nhuận) và nhóm bạn của mình chỉ mất vài phút để di chuyển đến vị trí đón xe công nghệ. Chị Trúc Anh cho biết, với việc đón xe ở tầng trệt, chị thấy thoái mái hơn, không còn cảnh phải chờ đợi thang máy hoặc mang vác hành lý “leo lầu” để đón xe như trước kia.
Do mới ngày đầu đón xe công nghệ ở vị trí mới (làn D1 và D2 tại tầng trệt nhà xe TCP) nên nhiều hành khách và tài xế vẫn còn bỡ ngỡ, chưa quen dẫn đến đi nhầm địa điểm. Có một số hành khách phải chờ lâu hơn do tài xế xe công nghệ đi nhầm điểm đón và buộc phải vòng lại để đón khách.
Đại diện nhà xe TCP cho biết, theo điều chỉnh mới của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, xe công nghệ giờ sẽ tập trung đón khách tại làn D1 và D2 ở tầng trệt nhà để xe TCP, với 23 vị trí.
Việc tổ chức xe ra vào, các hãng sẽ bố trí nhân viên đứng điều phối xe để đón khách nhằm bảo đảm an ninh, dễ quản lý và tiện lợi cho hành khách sử dụng dịch vụ xe công nghệ.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã có buổi đi khảo sát tình hình khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và hoạt động đón, trả khách ở Nhà để xe TCP.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã yêu cầu nhà để xe TCP ngừng đưa xe công nghệ vào đón khách từ tầng 3,4,5, đồng thời gấp rút thông báo để các hãng xe, tài xế và hành khách không chật vật leo lầu đón xe như lâu nay. Các đơn vị liên quan cũng được yêu cầu khẩn trương làm báo cáo tổng thể về phương án, giải pháp hạn chế ùn tắc, xử lý vi phạm xe bắt khách không đúng quy định.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.