Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hàng trăm xe máy vô chủ chất đống tại 2 bến xe ở TP.HCM

Phóng viên - 24/12/2020 | 5:40 (GTM + 7)

Tại các bãi xe của bến xe Miền Đông và Miền Tây, (TP.HCM) có hàng trăm xe máy. Tuy nhiên đã nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm nay không thấy ai đến lấy khiến khiến phương tiện bị hư hỏng, gỉ sét và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Xe máy “vô chủ” chất đống ở nhà giữ xe bến xe Miền Đông. Ảnh: Lao động

Thời gian gần đây, có hàng trăm xe máy “vô thừa nhận” đang được chất đống tại các bến xe trên địa bàn TP.HCM.

Việc này dẫn đến nhiều hệ quả phát sinh như chiếm diện tích, ảnh hưởng đến doanh thu, nguy cơ cháy nổ và tốn kém chi phí quản lý…

Theo ghi nhận của phóng viên tại Bến xe miền Đông, lượng xe vô chủ được đơn vị quản lý chất đống và sắp xếp nhiều vị trí xung quanh 3 bãi giữ xe ở đây.

Những chiếc bình ắc quy lộ thiên, dây điện đứt ngang, dầu nhớt khô kẹo, bụi bám thành mảng, nhiều bộ phận của xe đã gỉ sét, thậm chí có xe đã mất hình dạng ban đầu.

Hiện bến có hơn 200 xe máy các loại, từ xe cũ nát đến xe tay ga đã gửi quá hạn từ vài tháng đến nhiều năm tại đây, nhưng không có ai đến nhận.

Việc này gây ảnh hưởng đến doanh thu của bến và công tác phục vụ hành khách, nhất là trong dịp cận Tết. Đặc biệt, các khu vực lưu trữ xe lại nằm gần khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Anh Nguyễn Văn Tứ - một hành khách gửi xe máy tại đây bày tỏ lo lắng: “Xe chất đống như vậy thì nguy cơ cháy nổ rất cao. Vào những thời điểm dịp tết, thì bến xe rất đông cho nên mỗi lần tôi gửi xe thì rất là cực. Diện tích bãi xe quá hạn này chiếm cũng khá lớn, nên tôi nghĩ bến xe cần có những biện pháp cụ thể và nhanh chóng hơn để giải quyết”.

Tương tự, Bến xe Miền Đông, tại Bến xe Miền Tây, trong bãi giữ có hàng trăm chiếc vô chủ, xếp chồng lên nhau. Số còn lại được đưa vào một kho riêng.
Tương tự, Bến xe Miền Đông, tại Bến xe Miền Tây, trong bãi giữ có hàng trăm chiếc vô chủ, xếp chồng lên nhau. Số còn lại được đưa vào một kho riêng. Ảnh: Dân Việt

Còn tại Bến xe miền Tây (quận Bình Tân), tính từ cuối năm 2017 đến nay, tại bãi giữ xe của Bến có khoảng 310 xe vô chủ. Để hạn chế ảnh hưởng đến khả năng khai thác, bến xe đã xây 1 nhà kho riêng để lưu trữ những phương tiện này.

Theo ông Trần Văn Phương (Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây), bến xe đã có văn bản gửi công an phường và Công an quận Bình Tân đề nghị hỗ trợ việc xử lý các xe này. Sau đó, công an sẽ làm việc, ghi lại số khung, số máy của từng xe để xác minh các xe này có liên quan đến vụ án trộm cắp gì hay không: “Hiện nay khoảng 310 chiếc, phải xây một cái nhà kho để riêng, còn cái bãi mình dành diện tích đó để giữ xe cho hành khách. Sau 365 ngày, kể từ ngày đăng báo mà người ta không đến lấy thì mình mới làm thủ tục bàn giao lại cho Phòng Tài chính của quận để đấu giá, bán thanh lý.”

Nói về các phương tiện vô chủ tại bến xe Miền Đông, ông Đỗ Phú Đạt (Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông) cho biết, vào mùa cao điểm, đặc biệt là dịp lễ tết, xe máy lấp đầy. 
Bãi giữ xe không còn chỗ trống nhưng cũng không biết di chuyển hơn 200 chiếc xe vô chủ đi đâu để lấy chỗ cho khách.

Chưa kể bến xe phải tốn chi phí thuê thợ vào cắt bình ắc quy, rút hết xăng để tránh xảy ra cháy nổ.

Ngay trong tháng 12, bến xe sẽ làm việc với công an phường và quận Bình Thạnh để có phương án xử lý.

“Thứ nhất, quá thời hạn thì giá giữ xe cũng khá cao. Thứ hai, thường những người ví dụ như là mất, hoặc như là như thế nào đó, nói chung là bỏ luôn, người ta không có lấy. Nói chung là cũng ảnh hưởng đến đơn vị, ví dụ như giảm diện tích về để xe, doanh thu. Thứ ba nữa là ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy của đơn vị", ông Đỗ Phú Đạt cho biết.

Thiết nghĩ, lực lượng chức năng cần đẩy nhanh công tác xử lý đối với những phương tiện “vô chủ” này, nhằm đảm bảo việc kinh doanh cho các doanh nghiệp, cũng như công tác cháy nổ, nhất là trong dịp cuối năm.

Ngoài ra, các bến xe cũng cần công bố đường dây nóng để các chủ phương tiện có thể liên hệ trực tiếp khi xe của họ đã quá hạn giữ.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

// //