Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hàng loạt ô tô đi ngược chiều để “né” trạm thu phí

Nhất Hoàng - 02/06/2022 | 11:14 (GTM + 7)

Mặc dù đã có biển báo đường một chiều, nhưng nhiều ô tô vẫn bất chấp lưu thông vào đường tạm bên hông cầu Rạch Chiếc để né trạm thu phí.

Empty
Theo đó, sau khi chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội là Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) đã bít lối đi dưới dạ cầu Rạch Chiếc (thuộc phường Phước Long A, TP. Thủ Đức, TP.HCM), nhiều ô tô, xe máy đã bất chấp nguy hiểm, lưu thông ngược chiều. Thay vì muốn vào trung tâm TP.HCM buộc phải qua trạm thu phí, nhiều người lại chọn đi ngược chiều để né trạm.

Theo đó, sau khi chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội là Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) đã bít lối đi dưới dạ cầu Rạch Chiếc (thuộc phường Phước Long A, TP. Thủ Đức, TP.HCM), nhiều ô tô, xe máy đã bất chấp nguy hiểm, lưu thông ngược chiều. Thay vì muốn vào trung tâm TP.HCM buộc phải qua trạm thu phí, nhiều người lại chọn đi ngược chiều để né trạm.

Empty
Ghi nhận của phóng viên VOV Giao Thông trong sáng nay (2/6), chỉ gần 30 phút đã có hàng loạt xe ô tô chạy từ khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (phường Phước Long A) ra xa lộ Hà Nội rồi đi ngược chiều vào đường tạm bên hông dạ cầu Rạch Chiếc để lên cầu, hướng vào trung tâm thành phố.

Ghi nhận của phóng viên VOV Giao Thông trong sáng nay (2/6), chỉ gần 30 phút đã có hàng loạt xe ô tô chạy từ khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (phường Phước Long A) ra xa lộ Hà Nội rồi đi ngược chiều vào đường tạm bên hông dạ cầu Rạch Chiếc để lên cầu, hướng vào trung tâm thành phố.

Empty
Nhiều phương tiện xe máy thay vì đi đúng lộ trình cũng chọn “giải pháp” leo xe lên dải phân cách nơi chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội chặn lại để lưu thông lên cầu Rạch Chiếc.

Nhiều phương tiện xe máy thay vì đi đúng lộ trình cũng chọn “giải pháp” leo xe lên dải phân cách nơi chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội chặn lại để lưu thông lên cầu Rạch Chiếc.

Empty
Điều này đã tạo xung đột và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại khu vực này. Nhất là vào giờ cao điểm sáng và chiều, khi 1 lượng lớn phương tiện đổ từ trung tâm thành phố qua cầu Rạch Chiếc để rẽ vào khu dân cư Bắc Rạch Chiếc.

Điều này đã tạo xung đột và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại khu vực này. Nhất là vào giờ cao điểm sáng và chiều, khi 1 lượng lớn phương tiện đổ từ trung tâm thành phố qua cầu Rạch Chiếc để rẽ vào khu dân cư Bắc Rạch Chiếc.

Một số người cho rằng, họ không lưu thông vào xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Đồng Nai nên việc bắt buộc qua trạm thu phí để mua vé là không hợp lý.

Một số người cho rằng, họ không lưu thông vào xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Đồng Nai nên việc bắt buộc qua trạm thu phí để mua vé là không hợp lý.

Vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã có kiểm tra hiện trường và họp với chủ đầu từ BOT xa lộ Hà Nội cùng các đơn vị liên quan. Giải thích về việc đóng đường tạm dưới dạ cầu Rạch Chiếc, đại diện Sở GTVT cho rằng, con đường này chỉ là đường tạm và không có trong quy hoạch. Do đó, nay chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội đóng lại để thi công hoàn thiện đường song hành phải (phía phường Phước Long A) và 1 số hạng mục khác, đồng thời phân luồng giao thông cho các xe đi vào đường song hành trái là đúng theo quy định.

Vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã có kiểm tra hiện trường và họp với chủ đầu từ BOT xa lộ Hà Nội cùng các đơn vị liên quan. Giải thích về việc đóng đường tạm dưới dạ cầu Rạch Chiếc, đại diện Sở GTVT cho rằng, con đường này chỉ là đường tạm và không có trong quy hoạch. Do đó, nay chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội đóng lại để thi công hoàn thiện đường song hành phải (phía phường Phước Long A) và 1 số hạng mục khác, đồng thời phân luồng giao thông cho các xe đi vào đường song hành trái là đúng theo quy định.

Trả lời về câu hỏi việc 1 số người không lưu thông vào xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Đồng Nai nên việc bắt buộc qua trạm thu phí để mua vé là không hợp lý. Đại diện Sở GTVT cho biết, dự án BOT xa lộ Hà Nội được áp dụng từ cầu Sài Gòn cho đến cầu Đồng Nai nên phương tiện nào lưu thông qua đoạn đường trên điều phải thu phí theo quy định.

Trả lời về câu hỏi việc 1 số người không lưu thông vào xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Đồng Nai nên việc bắt buộc qua trạm thu phí để mua vé là không hợp lý. Đại diện Sở GTVT cho biết, dự án BOT xa lộ Hà Nội được áp dụng từ cầu Sài Gòn cho đến cầu Đồng Nai nên phương tiện nào lưu thông qua đoạn đường trên điều phải thu phí theo quy định.

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022. Sau thời hạn này, nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Mới đây tại Bạc Liêu phát hiện một chùm 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bé 2 ngày tuổi tử vong. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy hiểm?

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

UBND TP> Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT có phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên làn xe buýt BRT theo hướng phù hợp tình hình thực tế. Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội có đề xuất, cho thêm một số loại xe chạy vào làn đường ưu tiên này.

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở.

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Các dự án cầu vượt Âu Cơ – Nghi Tàm và Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được người dân kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị ở những tuyến đường và nút giao trọng điểm của Hà Nội.

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Sau khi phải xếp hàng để làm căn cước công dân gắn chíp, người dân tiếp tục phải mang các loại giấy tờ cá nhân để được cấp mã định danh điện tử, rồi đem căn cước đi thông báo cho các nơi giao dịch để cập nhật dữ liệu mới.

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06, thị trường hàng hoá chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).