Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hầm bộ hành tiền tỉ xuống cấp và nhếch nhác, người dân mạo hiểm băng ngang đường

Phóng viên - 07/11/2017 | 2:02 (GTM + 7)

VOVGT – Nhiều người chọn cách băng ngang QL 1 bất chấp nguy hiểm dòng xe qua lại đông đúc vì hầm chui đã xuống cấp, nhếch nhác và mất vệ sinh.

Cụm 3 hầm chui dành cho người đi bộ được xây dựng tại nút giao thông Bình Thuận, đoạn QL 1 giao với đại lộ Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh để người dân thuận tiện qua lại. Tuy nhiên, nhiều năm nay, nhiều người  chọn cách băng ngang trên QL 1 bất chấp nguy hiểm dòng xe qua lại đông đúc vì hầm chui đã xuống cấp, nhếch nhác và mất vệ sinh.

Theo ghi nhận, 3 hầm chui dành cho người đi bộ tại nút giao thông Bình Thuận, huyện Bình Chánh mỗi chiếc có chiều dài khoảng 50m, rộng 5m và cách nhau khoảng 200m. Ở đầu cổng vào hầm bị che khuất vì nhiều hộ gia đình chiếm dụng để mở quán cơm, quán nước. Các công ty gần đó cũng tận dụng diện tích mặt đường, đậu xe chen chúc chắn hết lối lên xuống hầm.

Tại lối đi xuống, hệ thống lan can đã yếu và bụi đất bám trắng xoá. Bên trong hầm, ánh sáng không đủ khiến nhiều người không dám đi xuống vì tối, dọc các bức tường nứt nẻ, nước ngầm rò rỉ. Hệ thống quạt gió lâu ngày không hoạt động, hoen rỉ và bị mạng nhện bám kín.

Một số người còn thiếu ý thức biến hầm chui thành nơi vứt rác, tiểu tiện, phóng uế bừa bãi. Nhiều người khi bước vào hầm, không chụi nổi mùi xú uế nồng nặc buộc phải quay trở ra ngoài, băng ngang đường trên quốc lộ 1 bất chấp nguy hiểm, dòng xe qua lại đông đúc.

Nhằm tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, rất mong cơ quan chức năng, ngành quản lý sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa cũng như đảm bảo vấn đề vệ sinh trong hầm để khuyến khích người dân sử dụng hầm chui đi bộ qua đường tránh lãng phí đầu tư công tiền bạc của nhà nước và nhân dân.

Một số hình ảnh phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia ghi nhận tại hầm chui nút giao thông Bình Thuận, đoạn QL1 giao với đại lộ Nguyễn Văn Linh:

“Chê” hầm chui nhếch nhác người dân băng ngang đường trên quốc lộ 1 bất chấp nguy hiểm, dòng xe qua lại đông đúc

Các bậc thềm ra vào hầm xuất hiện nhiều khe nứt và lan rộng

Dọc các bức tường nứt nẻ, nước ngầm rò rỉ

Hai phương tiện xe tải đậu chắn hết lối lên xuống hầm

Hệ thống quạt gió lâu ngày không hoạt động, hoen rỉ và bị mạng nhện bám kín

Không chịu nổi mùi hôi, xú uế trong hầm người dân ghi dòng chữ “nguy hiểm cấm vệ sinh ở đây” để cảnh báo

 Một số vị trí tường gạch của hầm chui nứt toác

Tại lối đi xuống, hệ thống lan can đã yếu, hư hỏng

Ở đầu cổng vào hầm bị che khuất vì nhiều hộ gia đình chiếm dụng để mở quán cơm, quán nước

Phần chân tường hầm chui bị sụt lún, nứt toác

Phía trước và bên trong hầm chui rác bị vứt bừa bãi

Sau thời gian dài sử dụng nhưng không được sửa chữa hầm chui bắt đầu xuống cấp

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //