Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

Mai Ngọc - Văn Đường - 16/12/2022 | 9:04 (GTM + 7)

Chiều 15/12, tại Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo 10 tỉnh, Sở NN&PTNT 6 tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo...

Chiều 15/12, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo 10 tỉnh (Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu), Sở NN&PTNT 6 tỉnh (Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu) tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực và thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện năm 2023.

Ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền năm 2023

Ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền năm 2023

Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” tại 04 tỉnh Trà Vinh, Bạc Liêu, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận bao gồm nhiều hoạt động thiết thực như: Khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 600 ngư dân và người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn trị giá 40 triệu đồng; tặng 550 bộ áo phao cá nhân, 2.000 lá cờ Tổ quốc; tặng 90 phần quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 90 triệu đồng; sửa chữa 02 nhà tình nghĩa; thăm, tặng quà trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần và dịp 27/7 với tổng số 1.258 suất quà với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Khám và cấp thuốc cho ngư dân tại tỉnh Trà Vinh

Khám và cấp thuốc cho ngư dân tại tỉnh Trà Vinh

Bên cạnh đó, năm 2022, Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với các địa phương, đơn vị tuyên truyền được 52 buổi cho hơn 33.000 lượt người; biên soạn 6 bộ tài liệu, đề cương phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức 5 chuyến tàu, 68 nhà báo, phóng viên đi thăm, chúc tết, đưa tin về các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1, các tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo;..

Thực hiện chương trình 'Hải quân Việt Nam vươn khơi bám biển' tại Bình Thuận

Thực hiện chương trình "Hải quân Việt Nam vươn khơi bám biển" tại Bình Thuận

Các tàu thực hiện nhiệm vụ trên biển đã tổ chức tiếp cận tuyên truyền trực tiếp và thông qua các kênh máy nghề cá đã tuyên truyền được hơn 7.000 lượt tàu cá.

Công tác tuyên truyền đã trực tiếp góp phần nâng cao nhận thức cho ngư dân trong chấp hành pháp luật, các quy định, chỉ thị trong khai thác thủy hải sản an toàn, bền vững, các vụ việc tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài giảm nhiều so với những năm trước đây.

Tặng cờ và áo phao cho ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tặng cờ và áo phao cho ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển của Vùng 2 đã tổ chức cấp cứu, cứu hộ 10 vụ/28 ngư dân; khám, chữa bệnh, cấp thuốc trên biển cho 135 ngư dân ốm đau trên biển bảo đảm an toàn, giúp cho ngư dân của ta yên tâm vươn khơi, bám biển, cùng với các lực lượng khẳng định và bảo vệ ngư trường truyền thống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, giữ vững hòa bình, ổn định trên các vùng biển.

Thời gian tới, Vùng 2 Hải quân và các đơn vị, 10 tỉnh thành khu vực phía Nam xác định tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền biển, đảo, với phương châm “linh hoạt, hiệu quả, sát thực tiễn, sát đối tượng”, huy động nguồn lực, sức mạnh tổng hợp để bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

// //