Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

Mai Ngọc - Văn Đường - 16/12/2022 | 9:04 (GTM + 7)

Chiều 15/12, tại Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo 10 tỉnh, Sở NN&PTNT 6 tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo...

Chiều 15/12, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo 10 tỉnh (Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu), Sở NN&PTNT 6 tỉnh (Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu) tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực và thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện năm 2023.

Ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền năm 2023

Ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền năm 2023

Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” tại 04 tỉnh Trà Vinh, Bạc Liêu, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận bao gồm nhiều hoạt động thiết thực như: Khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 600 ngư dân và người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn trị giá 40 triệu đồng; tặng 550 bộ áo phao cá nhân, 2.000 lá cờ Tổ quốc; tặng 90 phần quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 90 triệu đồng; sửa chữa 02 nhà tình nghĩa; thăm, tặng quà trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần và dịp 27/7 với tổng số 1.258 suất quà với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Khám và cấp thuốc cho ngư dân tại tỉnh Trà Vinh

Khám và cấp thuốc cho ngư dân tại tỉnh Trà Vinh

Bên cạnh đó, năm 2022, Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với các địa phương, đơn vị tuyên truyền được 52 buổi cho hơn 33.000 lượt người; biên soạn 6 bộ tài liệu, đề cương phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền; tổ chức 5 chuyến tàu, 68 nhà báo, phóng viên đi thăm, chúc tết, đưa tin về các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1, các tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo;..

Thực hiện chương trình 'Hải quân Việt Nam vươn khơi bám biển' tại Bình Thuận

Thực hiện chương trình "Hải quân Việt Nam vươn khơi bám biển" tại Bình Thuận

Các tàu thực hiện nhiệm vụ trên biển đã tổ chức tiếp cận tuyên truyền trực tiếp và thông qua các kênh máy nghề cá đã tuyên truyền được hơn 7.000 lượt tàu cá.

Công tác tuyên truyền đã trực tiếp góp phần nâng cao nhận thức cho ngư dân trong chấp hành pháp luật, các quy định, chỉ thị trong khai thác thủy hải sản an toàn, bền vững, các vụ việc tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài giảm nhiều so với những năm trước đây.

Tặng cờ và áo phao cho ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tặng cờ và áo phao cho ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển của Vùng 2 đã tổ chức cấp cứu, cứu hộ 10 vụ/28 ngư dân; khám, chữa bệnh, cấp thuốc trên biển cho 135 ngư dân ốm đau trên biển bảo đảm an toàn, giúp cho ngư dân của ta yên tâm vươn khơi, bám biển, cùng với các lực lượng khẳng định và bảo vệ ngư trường truyền thống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, giữ vững hòa bình, ổn định trên các vùng biển.

Thời gian tới, Vùng 2 Hải quân và các đơn vị, 10 tỉnh thành khu vực phía Nam xác định tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền biển, đảo, với phương châm “linh hoạt, hiệu quả, sát thực tiễn, sát đối tượng”, huy động nguồn lực, sức mạnh tổng hợp để bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //