Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hạ thuỷ siêu tàu cao tốc có sức chở hơn 1.000 hành khách

Huy Hoàng - 06/05/2022 | 14:41 (GTM + 7)

Sau khi được hạ thuỷ, chiếc tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam dự kiến sẽ có chuyến vận chuyển hành khách đầu tiên vào tháng 6 năm nay trên chuyến hải trình từ Vũng Tàu đi Côn Đảo.

VIDEO: Tàu Thăng Long – siêu tàu cao tốc chở khách lớn nhất Việt Nam

Sáng 6/5, Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc phối hợp cùng Công ty TNHH MTV 189 thuộc Tổng cục quốc phòng đã tiến hành Lễ hạ thủy tàu Thăng Long – siêu tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Siêu tàu khách cao tốc Thăng Long có tổng cộng 4 tầng, 2 tầng khoang Eco, 1 tầng khoang ViP, có bố trí một không gian tầng trên cùng dành riêng cho ‘Café Roof Top’.

Tàu có tổng sức chở lên đến 1.017 khách, sử dụng 03 động cơ Rolls – Royce MTU – (động cơ hàng hải hàng đầu thế giới) có tổng công suất đạt 11.580 sức ngựa, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm đóng tàu nhập khẩu từ Italy, giúp con tàu đạt có thể vận tốc lên đến 30 hải lý/giờ.

Đại diện công ty Phú Quốc Express, công ty TNHH MTV 189 tiến hành nghi thức hạ thuỷ con tàu

Đại diện công ty Phú Quốc Express, công ty TNHH MTV 189 tiến hành nghi thức hạ thuỷ con tàu

Chia sẻ tại buổi hạ thuỷ, ông Vũ Văn Khương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phú Quốc Express khẳng định tàu cao tốc Thăng Long sở hữu ưu thế an toàn vượt trội so với các thế hệ tàu cao tốc hiện đại đã từng ra mắt tại Việt Nam.

Với chiều dài lên đến 77,46 mét, tuyến hình được thiết kế đặc biệt làm tăng khả năng rẽ sóng, tăng tính ổn định cho tàu. Kích thước con tàu lớn sẽ giảm tối đa ảnh hưởng lắc dọc mà những con tàu nhỏ hơn không thể có được.

Tàu Thăng Long đã được thiết kế để phục vụ riêng tuyến Vũng tàu - Côn Đảo là tuyến có hành trình ra đảo khắc nghiệt và xa nhất từ đất liền đến với các đảo du lịch của Việt Nam.

Dự kiến siêu tàu cao tốc Thăng Long sẽ có chuyến vận hành chở khách chính thức từ tháng 6/2022 trên hải trình Vũng Tàu – Côn Đảo

Dự kiến siêu tàu cao tốc Thăng Long sẽ có chuyến vận hành chở khách chính thức từ tháng 6/2022 trên hải trình Vũng Tàu – Côn Đảo

Đây là thành viên mới nhất của đội tàu đỏ cao tốc chuyên vận chuyển hành khách từ bờ ra đảo của công ty Phú Quốc Express.

Dự kiến tàu Thăng Long sẽ có chuyến vận hành chở khách chính thức từ tháng 6/2022 trên hải trình Vũng Tàu – Côn Đảo và ngược lại

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //