Hà Nội: Xử lý nghiêm xe thu gom rác lưu thông trong giờ cấm gây ùn tắc
Lê Tùng - 21/10/2022 | 15:03 (GTM + 7)
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và Thanh tra GTVT phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan tiếp tục rà soát, kiểm tra các phương tiện vận chuyển, thu gom rác lưu thông trong giờ cấm, gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị và mất vệ sinh môi trường.
Mặc dù, trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị về vấn đề trên. Nhưng qua phản ánh và thực trạng công tác thu gom, vận chuyển rác của các đơn vị, các điểm tập kết rác hiện nay đang gây ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện, gây mất mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.
Đặc biệt là vào giờ cao điểm, nhiều xe rác chiếm dụng làn đường khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, dẫn đến ùn tắc giao thông kéo dài.
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, tránh bức xúc dư luận, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục đề nghị lập danh sách các phương tiện chuyên dùng có nhu cầu cấp phép chạy ban ngày (ngoài giờ cao điểm), gửi Sở GTVT để được xem xét cấp phép đối với một số phương tiện thu gom, vận chuyển rác chuyên dùng (đủ điều kiện về kỹ thuật theo quy định) phục vụ công tác duy trì vệ sinh môi trường thành phố.
Đồng thời, giao Thanh tra GTVT phối hợp với Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện thu gom và vận chuyển rác không phép lưu thông trong giờ cấm, chạy không đúng lộ trình được chấp thuận, gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, mất trật tự đô thị.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.